A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công bố điểm thi phải thuận tiện nhất cho thí sinh

09:04 | 06/07/2017

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sau khi nghe lãnh đạo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT báo cáo kết quả sơ bộ về công tác chấm thi, sáng 5/7.

Ảnh minh họa.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết hiện Bộ đang tiến hành đối chiếu, rà soát, chấm lại toàn bộ các bài thi trắc nghiệm so sánh với kết quả chấm của các địa phương gửi lên, bảo đảm chuẩn xác, sẵn sàng công bố điểm thi vào ngày 7/7.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngay sau khi thông tin về điểm thi được công bố chính thức trên website của các sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT chỉ đạo, tạo điều kiện cho các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt các báo điện tử và các nhà mạng tham gia hỗ trợ, cung cấp thông tin miễn phí về kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng cho thí sinh.

“Tinh thần là công bố điểm thi phải thuận tiện nhất cho thí sinh” - Phó Thủ tướng nói.

 Ghi nhận tại một số địa phương cho thấy, năm nay điểm 10 ở các bài thi khoa học xã hội không hiếm. Điều này được lý giải là với hình thức thi trắc nghiệm khách quan, thí sinh nếu hiểu bài, nắm chắc kiến thức thì sẽ không bị mất điểm trình bày nên chỉ cần làm đúng là được điểm tối đa. Đó cũng là nguyên nhân những bài thi Ngữ văn xuất sắc cũng được chấm cao nhất ở mức 9,75 điểm, khó có điểm 10.

Cụ thể, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định thông tin kỳ thi này tỉnh có tới 128 bài thi các môn trắc nghiệm đạt điểm 10. Trong đó Toán 8 bài, Tiếng Anh 25 bài; Tiếng Nga 2 bài; Tiếng Pháp 2 bài; Hoá học 46 bài; Sinh học 13 bài, Lịch sử có  5 bài, môn Địa lý 22 bài và Giáo dục công dân có 5 bài điểm 10. Trong khi đó, điểm cao nhất ở môn Ngữ Văn của Nam Định là 9,5 và nhiều bài thi đạt mức điểm từ 9 đến 9,25. Thí sinh đạt điểm cao nhất của tỉnh là 29,75 với tổ hợp Toán, Hóa học, Sinh học. Với điểm thi cụ thể các môn là Toán 10, Hóa học 10 và Sinh học 9,75. Theo kế hoạch, sáng nay, ngày 6/7, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh.

Tại Lai Châu, điểm 10 duy nhất của toàn tỉnh thuộc về môn Giáo dục công dân – môn học lần đầu tiên xuất hiện trong kỳ thi THPT Quốc gia trước đó là môn khiến thí sinh lo lắng, hoang mang khá nhiều. Điểm các môn thi khác như Ngữ văn, Sinh học, Toán cao nhất là 9, môn Lịch sử và Địa lý, Hóa học là 9,75 điểm; Môn Vật lý có 1 bài thi cao điểm nhất là 9,5. Môn Tiếng Anh có 5 bài thi đạt mức điểm cao nhất là 9,2. 

Tại Phú Thọ, có 62 bài thi của thí sinh đạt điểm 10 ở các bài thi. Cụ thể, với môn Toán có 2 bài thi đạt điểm 10, môn Hóa có 21 bài, môn Sinh học có 3 bài, môn Địa lý có 17 bài, môn Giáo dục công dân có 7 bài và môn Tiếng Anh có 12 bài. Trong đó, phổ điểm môn Giáo dục công dân cao hơn so với các môn thuộc tổ hợp Khoa học Xã hội khác.  Thí sinh có mức điểm cao nhất là 29,75 với tổ hợp 3 môn Toán - Lý - Hóa.

Tại An Giang, lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng thông tin năm nay mặt bằng điểm thi khả quan hơn so với mọi năm; thể hiện ở tỷ lệ điểm trên trung bình một số môn cao hơn năm trước; có phân hóa. Trong đó, cơ bản điểm thi của thí sinh An Giang dải đều ở các thang điểm. 

Mặc dù phổ điểm cụ thể từng môn sẽ được công bố trong một vài hôm nữa, nhưng theo nhận định của một lãnh đạo trường ĐH ở Hà Nội, khẳng định trước đó của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga về việc khó có “cơn mưa điểm 10” trong kỳ thi năm nay là hoàn toàn có cơ sở. Mặt bằng điểm thi các môn có vẻ cao hơn mọi năm nhưng những em đạt điểm tuyệt đối và điểm rất cao không thực sự nhiều.

Phương án tuyển sinh của các trường ĐH sẽ không quá khó khi phải chọn ai, bỏ ai khi điểm thi của thí sinh quá cao như lo ngại của một số người trước đó về việc tiến hành thi trắc nghiệm ở hầu hết các môn, trừ Ngữ văn. Tuy nhiên, nếu quá nhiều thí sinh có mức điểm gần với mức điểm trúng tuyển có thể các trường sẽ sử dụng tiêu chí phụ. Đặc biệt, với với những trường tuyển ít chỉ tiêu mà số thí sinh bằng điểm nhau quá nhiều sẽ khó xét tuyển.

Dự đoán về điểm sàn năm nay sẽ không có đột biến nhiều so với điểm sàn năm ngoái cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D là 15 điểm, là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Tuy nhiên, điểm trúng tuyển vào các ngành, các trường ở mức từ 22-24 điểm năm nay có thể tăng từ 1-2 điểm, thí sinh cần căn cứ vào phổ điểm Bộ GD&ĐT công bố để có phương án điều chỉnh nguyện vọng cho hợp lý. 

Thí sinh được thử điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT

Từ 9 đến 11/7/2017, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Bộ GD&ĐT lưu ý đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Theo quy định, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh ĐKXT một lần trong thời gian quy định từ ngày 15/7 đến 23/7/2017. Thí sinh có thể sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

     Thu Hương

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ