A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô giáo dạy học bằng tấm lòng người mẹ

08:58 | 19/05/2018

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Huệ (Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Krông Ana) được học sinh yêu mến, xem như người mẹ yêu thương của mình.

Năm 1997, tốt nghiệp ngành Sư phạm Lịch sử Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk, cô Huệ bắt đầu nghiệp giảng dạy với tất cả tình yêu nghề và nhiệt huyết tuổi trẻ. Hết lòng vì học sinh thân yêu, mỗi giờ lên lớp, cô luôn cố gắng gạt bỏ những vui buồn của cuộc sống bên ngoài cửa lớp để tập trung vào giảng dạy tốt nhất có thể. Cô cũng là người năng động, tích cực trong công tác rèn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2012, cô Huệ được Chủ tịch UBND huyện Krông Ana tuyên dương điển hình trong Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Năm 2013, cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp tỉnh. Trong bảng vàng thành tích của cô còn nhiều giải thưởng văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi thiết kế giáo án E-learning, giáo án tích hợp ...

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngoài giảng dạy, cô Huệ còn làm gia công cho các nhà may, shop thời trang với công việc thêu hoa văn, đính cườm...; thậm chí nhận vận chuyển các mặt hàng như mật ong, tinh bột nghệ, cà phê bột... để có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Điều đáng trân trọng là, dù khó khăn như vậy nhưng cô vẫn tìm mọi cách để giúp đỡ học sinh nghèo bởi như lời cô tâm sự: “Trường có nhiều học sinh là người Êđê, hoàn cảnh gia dình khó khăn, lại ở xa trường. Các em đi học vất vả, thương lắm!”.

Cô Huệ tặng sách cho Thư viện nhà trường.

Cô Huệ giúp đỡ học sinh bằng nhiều cách khác nhau. Đầu năm học 2017 - 2018, khi Trường THCS Nguyễn Trãi phối hợp với Công ty TNHH Trung Thiện thực hiện chương trình “Nâng bước học sinh nghèo” tặng xe đạp cũ đã được sửa chữa, tân trang (để có số lượng nhiều) cho học sinh. cô Huệ cũng đóng góp 3 chiếc xe đạp như vậy. Cô còn chăm sóc các học sinh thân yêu bằng tư vấn tâm lý cho các em; thông qua hoạt động ngoại khóa “Giáo dục giới tính và tình yêu tuổi vị thành niên” giúp học sinh hiểu về những thay đổi tâm sinh lý của chính bản thân mình, về những rung động đầu đời và cả sự nhầm lẫn giữa tình bạn thân và tình yêu. Với mong muốn hình thành, phát huy thói quen đọc sách ở học sinh, giúp các em làm bạn với sách báo, tránh xa điện thoại và máy tính, tháng 4-2018, cô Huệ đã vận động, quyên góp từ những người quen được hơn 100 cuốn sách tham khảo, sách truyện mang về tặng Thư viện nhà trường. Còn những ngày chớm hè năm học này, cô Huệ đã gom góp được vài chục cái áo trắng, áo đồng phục học sinh. Cô cẩn thận giặt sạch, ủi thẳng nếp từng chiếc, may lại áo tuột chỉ, đơm lại khuy, đính lại cúc để mang tặng áo cho học trò nghèo. Cô chia sẻ: “Nhìn các em hoàn cảnh khó khăn mà chạnh lòng, không giúp được nhiều thì cố gắng làm mới những tấm áo cũ, hy vọng mang đến cho các em niềm vui nho nhỏ”.

Dạy và sống với học sinh bằng tấm lòng người mẹ, lấy yêu thương nuôi dưỡng những yêu thương sẽ giúp học sinh nhận thức được giá trị của tình yêu và sống tốt đẹp hơn. Hy vọng tấm lòng của cô Huệ có sức lan tỏa để mỗi thầy cô đều sống với học sinh bằng tấm lòng của người cha, người mẹ, mỗi ngôi trường thành ngôi nhà chung đầy ắp yêu thương.

     Lê Quang Thọ

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ