A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Đưa điểm trường Ea Lang vào hoạt động

10:26 | 09/01/2019

Huyện Krông Bông vừa đưa điểm trường Ea Lang thuộc Trường THCS Cư Pui (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) vào hoạt động từ đầu học kỳ 2 năm học 2018 - 2019. Đây là trường THCS thứ hai của huyện Krông Bông có điểm trường lẻ.

Điểm trường Ea Lang được xây dựng 2 tầng với 8 phòng học kiên cố, từ nguồn vốn Dự án quy hoạch, sắp xếp ổn định dân di cư tự do vùng Ea Lang. Công trình được hoàn thành vào tháng 10-2016 với số vốn đầu tư gần 4 tỷ đồng. Tuy nhiên khi nhà trường lập đề án để tách điểm trường thì cấp trên không đồng ý vì thiếu giáo viên, lại chưa có các công trình phụ trợ nên điểm trường này tuy đã xây dựng xong 2 năm vẫn chưa đưa vào sử dụng.

Vừa qua, UBND huyện Krông Bông quyết định sắp xếp lại và điều chuyển 8 giáo viên đang dạy hợp đồng ở các trường trong huyện về điểm trường Ea Lang để tổ chức giảng dạy. Đồng thời, UBND huyện Krông Bông cũng đã trích 300 triệu đồng để xây dựng công trình vệ sinh ở điểm trường; hỗ trợ kinh phí để nhà trường hợp đồng bảo vệ điểm trường; UBND xã Cư Pui cũng đã trích kinh phí để khoan giếng, san ủi sân trường và hỗ trợ tiền thuê nhà, tặng chăn màn cho 24 học sinh ở bán trú.

Điểm trường Ea Lang (Trường THCS Cư Pui)

Xã Cư Pui hiện có gần 600 học sinh là người dân tộc Hmông ở 6 thôn đồng bào di cư; nhiều em hằng ngày phải đi xa hàng chục cây số để đến trường, hoặc ở bán trú trong những căn lều tạm bợ. Do hiện nay phòng học chưa đáp ứng được nhu cầu nên trước mắt mới chỉ có 220 học sinh khối lớp 6 được chuyển về điểm trường này học; các em học sinh khối 7, 8 và 9 vẫn phải học tại điểm trường chính. Trong thời gian tới, UBND huyện Krông Bông và xã Cư Pui tiếp tục đầu tư xây dựng thêm phòng học, nhà ở công vụ cho giáo viên, nhà để xe, sân chơi… để đáp ứng nhu cầu học tập cho tất cả học sinh ở các thôn đồng bào Hmông của xã.

  Tùng Lâm

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ