A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cha mẹ có nên chọn trường quốc tế giá rẻ cho con theo học?

13:54 | 03/03/2021

Mong muốn cho con được tiếp cận một môi trường giáo dục tốt nhất là nhu cầu hoàn toàn chính đáng của các bậc phụ huynh.

Tuy nhiên, trong giới hạn khả năng tài chính thì việc chọn trường quốc tế giá rẻ cho con có thực sự tốt? Giải đáp vấn đề này, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ cụ thể về chất lượng trường quốc tế giá rẻ hiện nay. 

1. Chất lượng chương trình giáo dục của các trường quốc tế giá rẻ hiện nay

Hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều trường quốc tế ở đủ cấp bậc bao gồm: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông và đại học. Trước khi quyết định có nên cho con học trường quốc tế giá rẻ hay không, các bậc phụ huynh cần biết hiện có những loại trường quốc tế nào?

Loại 1: Trường dành cho cộng động người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Đó có thể là những trường dành riêng cho 1 quốc gia chẳng hạn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... được mở dạy cho những học sinh có cùng quốc tịch bằng ngôn ngữ của quốc gia đó.

Loại 2: Trường dành cho các học sinh đến từ nhiều nước khác nhau và sử dụng ngôn ngữ chung là tiếng Anh. Loại trường này thường có cả giáo viên Việt Nam và nước ngoài có khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh. Học sinh tại đây sẽ được trải nghiệm nhiều môi trường quốc tế và văn hóa khác nhau.

Loại 3: Trường có chữ “quốc tế” gắn vào tên nhưng không được luật pháp công nhận là trường quốc tế. Vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn mà một trường học quốc tế phải có.

Trường quốc tế giá rẻ nhưng cần đảm bảo có chương trình giáo dục chất lượng 

Dựa vào cách phân loại trường quốc tế trên đây, thì khi chọn trường quốc tế giá rẻ đảm bảo về chất lượng cũng như được công nhận phải thuộc loại 1 hoặc 2. Tuy nhiên, với học sinh Việt Nam thì trường quốc tế chọn phải là loại 2. 

Ngoài ra, khi chọn trường quốc tế giá rẻ phụ huynh nên chọn những trường không đặt nặng về lý thuyết, giáo điều, xơ cứng, không thiết thực với học sinh. Bên cạnh đó, trường quốc tế cần đảm bảo có dịch vụ cơ sở hạ tầng, phòng ốc và các trang thiết bị dạy và học tốt. Môi trường giao tiếp quốc tế, chương trình học tiên tiến, giáo viên có chuyên môn sư phạm cao và các đòi hỏi về chuẩn chất lượng giúp học sinh có khả năng phát triển tư duy tốt.

2. Trường quốc tế học phí rẻ nào có chương trình giáo dục chất lượng nên lựa chọn?

Trường Quốc tế Nam Mỹ (UTS) là một trong số ít những trường quốc tế có học phí rẻ được nhiều phụ huynh đánh giá cao về chất lượng giáo dục tại Tp. Hồ Chí Minh hiện nay. Để có được thành quả này, nhà trường luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng xuất phát từ học sinh, phụ huynh đảm bảo phù hợp với các nhu cầu của một xã hội đang phát triển và hội nhập toàn cầu. 

Chương trình dạy học kết hợp những nội dung nổi trội của Chương trình Common Core (Hoa Kỳ) và chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Để phù hợp với khả năng của học sinh trong nước nhà trường xây dựng chương trình dạy học chi tiết nhằm định hướng giảng dạy và quản lý nội dung, chất lượng.

Trường Quốc tế Nam Mỹ có học phí giá rẻ với chương trình giáo dục chất lượng

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của UTS đều là những người giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Trong đó, giáo viên nước ngoài được đào tạo khá chủ động và hiểu đặc thù của học sinh Việt Nam nên sẽ giúp các em có những tiết học thú vị, đầy hứng thú. Mục đích của Trường Quốc tế Nam Mỹ là hướng tới sự phát triển toàn diện cho các em, nên các chương trình học đều được thực hiện bài bản và định hướng rõ ràng. UTS hiện đang là trường tiểu học quốc tế, trường trung học cơ sở và cả trung học phổ thông.

Cùng với hệ thống giáo dục tiên tiến là quy trình quản lý học sinh chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Tất cả những yếu tố này chính là điểm thu hút các bậc phụ huynh có thu nhập vừa phải quyết định cho con em mình theo học trường quốc tế giá rẻ mang tên UTS này.

Tóm lại, để con em mình được thụ hưởng một nền giáo dục tiên tiến, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kỹ về trường. Theo đó, một trường quốc tế giá rẻ có chất lượng giáo dục tốt cần phải được so sánh và đánh giá thực tế qua nhiều yếu tố khác nhau. 

Chúc quý phụ huynh chọn được trường quốc tế giá rẻ, có chất lượng tốt phù hợp để lựa chọn cho con em mình theo học!

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ