A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kịp thời công bố phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng

07:45 | 21/03/2015

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tại cuộc họp về việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi chung tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT tiếp thu các ý kiến góp ý của xã hội để tiếp tục hoàn thiện phương án tổ chức thi. Bên cạnh đó, khẩn trương ban hành các văn bản quy định, hướng dẫn phục vụ công tác tổ chức kỳ thi thành công, chất lượng, hiệu quả, đạt các mục tiêu đề ra; đặc biệt là đối với việc đăng ký thi và tuyển sinh. Bộ cần lưu ý để dự báo được mọi tình huống, khó khăn, vướng mắc có thể phát sinh trong quá trình triển khai các hoạt động liên quan và có phương án giải quyết phù hợp... Đồng thời, công bố rộng rãi về phương án tuyển sinh của tất cả các trường ĐH, CĐ để giúp HS sớm có định hướng đăng ký dự thi và tuyển sinh phù hợp. 
 

Từ đầu năm học 2014-2015, Trung tâm GDTX thị xã Buôn Hồ đã chủ động

Từ đầu năm học 2014-2015, Trung tâm GDTX thị xã Buôn Hồ đã chủ động tăng cường bồi dưỡng kiến thức cho học sinh lớp 12. Ảnh minh họa

Cũng tại Thông báo này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GD-ĐT khẩn trương phổ biến cho HS, nhất là HS lớp 12 về quy chế thi, quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ và các quy định, hướng dẫn khác liên quan; thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và việc hướng dẫn, ôn luyện của HS trong các nhà trường. Bên cạnh đó, phối hợp với Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc xác định phương án và chuẩn bị điều kiện đối với các cụm thi, địa điểm thi dành cho các đối tượng thí sinh THPT quốc gia dự thi chỉ để lấy kết quả xét tốt nghiệp trung học phổ thông.
 
Ngoài ra, chủ động phối hợp với các trường ĐH trong việc tổ chức thi tại các cụm thi trên địa bàn, bảo đảm các điều kiện về giao thông đi lại thuận tiện, nơi ăn nghỉ của thí sinh và gia đình thí sinh, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự...
 
Tăng cường vận động các tổ chức đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi chỉ vì điều kiện kinh tế hay đi lại quá khó khăn.
 
Nguyên Hoa (Nguồn Chinhphu.vn)

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ