A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tỉnh đoàn đa dạng các hoạt động tuyên truyền về pháp lệnh dân số

15:01 | 23/08/2013

Dak Lak hiện có hơn 455.000 thanh niên, trong đó thanh niên nông thôn chiếm khoảng 68%, nhiều thanh niên đã bước vào cuộc sống hôn nhân.

 Xác định công tác tuyên truyền về Pháp lệnh Dân số và các văn bản pháp luật liên quan là một trong những nội dung quan trọng của chương trình “Dân số - Sức khỏe - Môi trường”, vì vậy ngay sau khi Pháp lệnh Dân số được ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức phù hợp thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hoạt động tư vấn cộng đồng về sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, sức khỏe sinh sản vị thành niên; tổ chức tập huấn, tuyên truyền, tăng cường đưa dịch vụ sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đến vùng khó khăn, vùng đông dân, vùng có mức sinh cao. Đồng thời các cơ sở Đoàn đã chủ động thành lập các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện đến từng nhà dân tuyên truyền sâu rộng Pháp lệnh Dân số, vận động các lực lượng xã hội thực hiện “Tháng Hành động vì trẻ em”, “Ngày Gia đình Việt Nam”… Hiện nay toàn tỉnh đã thành lập được 82 câu lạc bộ (CLB) tuyên truyền pháp luật với nhiều hoạt động tích cực, góp phần đáng kể trong việc tuyên truyền giáo dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ, tiêu biểu như: CLB Dân số - Sức khỏe - Môi trường của Tỉnh Đoàn; CLB Trẻ của Đoàn phường Ea Tam, CLB Thanh niên Đoàn phường Thành Công, Đội thanh niên tình nguyện Đoàn phường Tân Tiến của TP. Buôn Ma Thuột… Thông qua các CLB, đội, nhóm thanh niên tình nguyện, từ năm 2003 đến nay, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được 5.233 buổi nói chuyện chuyên đề ở các thôn, buôn, tổ dân phố; 2.139 diễn đàn, 4.211 hội thi sân khấu hóa… về đề tài dân số, KHHGĐ thu hút hàng trăm nghìn lượt đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2013 lội suối đi tuyên truyền dân số - KHHGĐ cho người dân xã vùng xa huyện Ea Kar.

Để Pháp lệnh Dân số thực sự đi vào đời sống của đoàn viên, thanh niên và nhân dân, một trong những giải pháp được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chú trọng, tập trung chỉ đạo là đào tạo kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên và báo cáo viên. Cụ thể, Đoàn thanh niên các cấp đã phối hợp với các ngành liên quan mở các lớp tập huấn cho 50 báo cáo viên cấp tỉnh và 598 tuyên truyền viên cấp huyện. Trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, thông qua Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tháng Thanh niên... các cấp bộ Đoàn đã lồng ghép tuyên truyền Pháp lệnh Dân số đến từng gia đình như: vận động đoàn viên, thanh niên đã lập gia đình và người dân không sinh con thứ 3; áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; phát hàng nghìn tờ rơi, sách hướng dẫn KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe, kỹ năng sống cho nữ thanh niên… đặc biệt là đoàn viên, thanh niên vùng nông thôn, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chỉ tính riêng trong năm 2012, Tỉnh Đoàn đã cấp hơn 100 đĩa VCD phim về tình huống sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên; phát trên 400 loại sách, cẩm nang, truyện tranh với các nội dung về sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên, tuổi teen thời @; giới tính tuổi teen…

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ