A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ hướng về cộng đồng

10:15 | 24/07/2020

Tham gia hoạt động tình nguyện hè không chỉ là cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống mà còn là dịp để đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ hướng về cộng đồng.

Chung tay phòng, chống dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh bạch hầu, cùng với các cấp, ngành, địa phương, những ngày qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Huyện Đoàn M’Đrắk cho biết, tiếp nhận thông tin địa phương có ca bệnh bạch hầu, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã yêu cầu các tổ chức đoàn trực thuộc tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh; ra quân tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội giúp mọi người hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân xã Cư Króa (huyện M'Đrắk) nhận gạo từ máy ATM

Bên cạnh đó, để hỗ trợ các hộ dân tại thôn 7, xã Cư Króa và thôn 4, xã Ea M’đoal hiện đang cách ly do dịch bệnh, Huyện Đoàn đã tái khởi động chương trình ATM gạo lưu động “San sẻ yêu thương”. Theo đó, Huyện Đoàn phối hợp với các tổ chức thiện nguyện phát trên 1 tấn gạo cùng với mì gói cho các hộ dân.

Nằm trong khuôn khổ của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’gar đã phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương” tại buôn Trắp, xã Cư M’gar nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng dịch bệnh bạch hầu. Chương trình đã trao 100 thùng mì gói, 100 phần bánh, 100 suất gạo, 1.195 khẩu trang, 320 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn đến người dân.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh bạch hầu, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh đã kịp thời điều chỉnh phương thức và quy mô tổ chức các hoạt động; kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài việc thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thông qua website của Đoàn, mạng xã hội như Facebook, Zalo, các đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động của 222 đội hình thanh niên tình nguyện sẵn sàng ứng phó dịch bệnh với tổng số 3.246 đoàn viên thanh niên tham gia.

Tháng Bảy tri ân

Là một trong những hoạt động chính của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, đồng thời là chặng 3 của Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2020, hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tổ chức từ 1-7 đến 31-7 với chủ đề “Tháng Bảy tri ân” gắn với kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2020).

Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh

Theo đó, các hội viên, thanh niên sẽ tham gia chương trình trải nghiệm “Hành trình tri ân” đến thăm, tìm hiểu và tham gia vệ sinh, tu sửa các nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử cách mạng.

 

“Những hoạt động tình nguyện đi vào từng việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần khẳng định được vai trò của tuổi trẻ tỉnh nhà. Lực lượng thanh niên tình nguyện thực sự đã tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng cộng đồng về một thế hệ thanh niên sống trách nhiệm, biết chia sẻ, yêu thương”.

 
Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chú trọng tổ chức chương trình “Mỗi thanh niên một địa chỉ tri ân” thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, cựu chiến binh, chăm lo thanh thiếu nhi là con em các gia đình chính sách, đặc biệt là các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, bị di chứng bởi chiến tranh; thăm các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ tại biên giới.

Mới đây, Đoàn Thanh niên xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) đã giúp sửa chữa, nâng cấp lại ngôi nhà cho cựu thanh niên xung phong Lê Thị Giao (xã Tân Hòa). Bà Giao từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ở tuổi xế chiều, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Căn nhà cũ đã xuống cấp, dột nát, những ngày mưa gió bà vẫn thường phải sang nhà hàng xóm trú nhờ, nên khi ngôi nhà được nâng cấp chắc chắn hơn bà rất vui mừng, xúc động. Bà tâm sự rằng, nhờ các bạn trẻ thường xuyên lui tới thăm hỏi, giúp đỡ mà cuộc sống tuổi xế chiều của bà vui vẻ hơn.

Ngoài hoạt động xuyên suốt hành trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn còn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn tổ chức đồng loạt Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang và các đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh. Riêng lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh năm nay được tổ chức trang trọng, ý nghĩa tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh với hơn 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia. Qua đó giáo dục, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Vân Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202007/tuoi-tre-huong-ve-cong-dong-5692160/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ