A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tín dụng linh hoạt ngành cà phê

04:44 | 31/05/2013

Cà phê là một trong những ngành nông sản mũi nhọn của nền kinh tế nước ta. Do vậy, tín dụng cho ngành này nằm trong lĩnh vực nông nghiệp được NHNN khuyến khích ưu tiên với lãi suất ưu đãi.

Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản nói chung và xuất khẩu cà phê nói riêng đang có những tiến triển tích cực từ đầu năm đến nay, một số NHTMCP đã dành hạn mức tín dụng ưu đãi và linh hoạt đối với lĩnh vực này.

Vay chăm sóc cà phê

Việt Nam là một trong những nước có sản lượng cà phê lớn và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, trong đó khu vực Tây nguyên được xem là địa bàn trọng điểm có trữ lượng cà phê lớn nhất nước với hàng ngàn ha diện tích trồng cà phê bạt ngàn. Thu hoạch từ cây cà phê là lĩnh vực lao động chính của người dân và hộ gia đình khu vực Tây nguyên.

Do đó, vấn đề về nguồn vốn để chăm sóc cây cà phê đạt năng suất và chất lượng ổn định luôn được các hộ gia đình trồng cà phê chú trọng quan tâm hàng đầu. Nắm bắt vấn đề này, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã triển khai dòng sản phẩm “Vay chăm sóc cà phê” đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của các cá nhân, hộ gia đình trồng cây cà phê.

Đây là sản phẩm tín dụng nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho khách hàng trang trải các chi phí phân bón, tưới tiêu, thuốc trừ sâu, nhân công, nông cụ… để phục vụ chăm sóc cây cà phê. Đối với từng thời vụ, người dân, hộ gia đình có thể vay vốn từng lần để trang trải cho việc chăm sóc cà phê, thời hạn vay ngắn hạn 12 tháng với số tiền vay tối đa 60 triệu đồng/ha cà phê.

Khách hàng giao dịch tại ACB.  Ảnh: LONG THANH

Lãnh đạo ACB cho biết lãi suất “Vay chăm sóc cà phê” cạnh tranh tính trên dư nợ thực tế giảm dần và phương thức giải ngân linh hoạt phù hợp với thời vụ chăm sóc cà phê của người dân. Đặc biệt, phương thức trả nợ cũng phù hợp với đặc thù xoay vòng vốn của người dân trồng cà phê như lãi trả hàng tháng hoặc hàng quý; vốn trả cuối kỳ hoặc theo khế ước nhận nợ tối đa 6 tháng.

Để đảm bảo sử dụng nguồn vốn vay chăm sóc cà phê hiệu quả, vườn cây cà phê chăm sóc phải có độ tuổi từ 3 năm trở lên và được canh tác trên diện tích đất tối thiểu 1ha. Về tài sản bảo đảm, ngân hàng linh hoạt trong nhận tài sản bảo đảm có thể là đất trồng và chăm sóc cây cà phê thuộc chính chủ sở hữu hoặc của người thân trong gia đình.

Tạo đà phát triển kinh tế gia đình

Hiện nay cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu “Vay chăm sóc cà phê” có thể liên hệ với chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ACB gần nhất để thực hiện thủ tục vay vốn. Hồ sơ vay đơn giản, bao gồm: giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu của ACB); CMND, hộ khẩu/KT3 của người vay, người bảo lãnh, người đồng trả nợ (nếu có); chứng từ chứng minh nguồn thu nhập trả nợ, chứng từ sở hữu tài sản bảo đảm.

Có thể thấy, thông qua việc cung cấp vốn chăm sóc cà phê của ACB sẽ tạo điều kiện hỗ trợ các hộ nông dân trồng cà phê tiếp cận được nguồn vốn tín dụng với giá hợp lý, giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nông dân trồng cà phê và tạo cơ sở để vùng cà phê trọng điểm phát triển bền vững.

Sản phẩm “Vay chăm sóc cà phê” của ACB có ý nghĩa góp phần ổn định thị trường nguyên liệu cho ngành xuất khẩu cà phê, nâng cao chất lượng sản phẩm cà phê khu vực Tây nguyên nói riêng và cả nước nói chung, hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới để cho nông hộ vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài sản phẩm cho vay chăm sóc cà phê, hiện nay ACB cũng đang triển khai nhiều sản phẩm cho vay chăm sóc các loại cây sản xuất chủ chốt của nền nông nghiệp Việt Nam như lúa, cao su… Ngân hàng này cho biết sẽ tiếp tục dành nguồn vốn tín dụng ưu đãi phát triển ngành sản xuất nông nghiệp nông thôn nước ta trong thời gian tới.

 

Cùng thẻ ACB MasterCard hạ nhiệt mùa nắng nóng

(ĐTTC) - Từ nay đến ngày 3-6-2013 các chủ thẻ ACB MasterCard do Ngân hàng Á Châu (ACB) phát hành sẽ được ưu đãi giảm giá tại hệ thống 21 trung tâm bán lẻ Nguyễn Kim (http://www.nguyenkim.com/). Theo đó, khách hàng được giảm ngay đến 20% và nhận quà tặng hấp dẫn khác (kem dưỡng da cao cấp Pond's, chăn Everon, túi du lịch LG…) khi mua sắm các sản phẩm máy lạnh thuộc tất cả các dòng/nhãn hiệu máy lạnh sử dụng công nghệ INVERTER tiết kiệm điện. Nguyễn Kim ưu đãi đồng loạt đến 15% và tổ chức MasterCard tài trợ giảm thêm 5%. Chủ thẻ phải thanh toán bằng thẻ ACB MasterCard để được hưởng các ưu đãi trên. Đối tác cung cấp ưu đãi không được tăng giá, phân biệt giá cả hoặc yêu cầu chủ thẻ ACB trả thêm phụ phí đối với các giao dịch thanh toán bằng thẻ.

M.Thảo

 

    Theo saigondautu.com

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ