A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các ngân hàng chủ động phục vụ Tết qua ATM

13:51 | 19/01/2016

“Đến hẹn lại lên”, việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt và bảo đảm hoạt động của máy ATM trong những ngày cuối năm và Tết cổ truyền lại được nhắc đến. Rút kinh nghiệm những năm trước đây, ...

... đến nay các ngân hàng đã sẵn sàng phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu tiền mặt của khách hàng.

Theo Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á Chi nhánh Đắk Lắk (DongA Bank) Nguyễn Văn Mạnh, tình trạng ATM bị nghẽn mạng hay hết tiền thường xảy ra ở những thời điểm và những nơi có đông người rút. Do vậy thời điểm cuối năm, giáp Tết luôn “nóng” và hay xảy ra tình trạng này. Để bảo đảm yêu cầu phát sinh, DongA Bank  đã xây dựng kế hoạch tiếp quỹ, tăng lượng tiền tiếp quỹ không theo số dư bình quân như thông thường mà sẽ tiếp tiền đầy máy. Bên cạnh đó, bộ phận kỹ thuật đã triển khai bảo trì tất cả các máy ATM trên địa bàn để hạn chế thấp nhất tình trạng hư hỏng do cường độ hoạt động cao gây ra. Trong khi đó, theo đại diện Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank) cho biết, đơn vị đã có kế hoạch bảo đảm hoạt động thông suốt hệ thống ATM trong dịp cuối năm từ rất sớm nhằm đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt của các đơn vị, tổ chức và cá nhân. Hệ thống theo dõi và giám sát hoạt động mạng lưới ATM của Agribank cho phép cập nhật liên tục lượng tiền trên từng máy ATM và tự động cảnh báo khi có máy ATM bị sự cố. Bên cạnh bảo đảm các yếu tố kỹ thuật, bộ phận công nghệ thông tin của đơn vị cũng sẽ theo dõi hệ thống 24/24 giờ để xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh. Trong khi đó, các đơn vị đóng chân tại các huyện, thị xã cũng đã có kế hoạch bảo đảm hoạt động của hệ thống ATM. Đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Bắc Đắk Lắk, đơn vị đã có kế hoạch phối hợp với bộ phận quản lý hệ thống ATM để khắc phục những sự cố phát sinh nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và có thể dễ dàng rút tiền tại bất kỳ cây ATM nào trên địa bàn đơn vị quản lý.

Khách hàng  giao dịch  tại ATM của DongA Bank  trên  địa bàn TP. Buôn  Ma Thuột.

Khách hàng giao dịch tại ATM của DongA Bank trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (NHNN), trên địa bàn tỉnh hiện có 235 máy ATM đang hoạt động. Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ngày 28-12-2012 của NHNN về thời gian khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần. Do vậy, để tránh tình trạng nghẽn mạng hay hết tiền vào dịp cuối năm, NHNN sẽ tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các ngân hàng thương mại bảo đảm chi đủ cơ cấu các loại mệnh giá tiền cho khách hàng; bảo đảm chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động của các máy ATM. Đặc biệt phải bảo đảm đủ tiền mặt cho máy ATM và nhu cầu thu, chi tiền mặt cần thiết đột xuất khác. Về phía các ngân hàng, không có cách nào khác là phải tăng cường thêm nhân sự để sẵn sàng ứng phó khi cần thiết.

 Giang Nam

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ