A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quyết Thắng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

15:59 | 01/02/2016

Đắk Lắk là một trong những tỉnh, thành thực hiện tốt công tác xã hội hóa hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt theo chủ trương của Bộ GTVT.

Các đơn vị vận tải trong tỉnh không ngừng đầu tư mua sắm, đổi mới phương tiện, đưa xe buýt chất lượng cao vào phục vụ hành khách, tiêu biểu trong đó phải kể đến HTX Quyết Thắng (xã Ea Kly, huyện Krông Pắc).

HTX Quyết Thắng được thành lập theo Quyết định số 323/2000/QĐ-UBND ngày 1-9-2000 của UBND huyện Krông Pắc, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực vận chuyển hành khách các tuyến liên tỉnh bằng xe khách đường dài, taxi và các tuyến nội tỉnh bằng xe buýt. Đặc biệt, đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh mạnh dạn đầu tư đưa xe buýt chất lượng cao vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân. Hiện nay đơn vị có tổng số 42 xe buýt, hoạt động trên 8 tuyến, từ các huyện M’Đrắk, Ea Kar, Krông Pắc đi Buôn Ma Thuột và ngược lại. Sản lượng vận chuyển  hằng năm đạt hơn 2 triệu lượt khách, riêng từ đầu năm 2015 đến nay đã vận chuyển gần 2,2 triệu lượt. Với dàn xe buýt chất lượng cao, trong những năm qua, đơn vị đã tạo dựng được thương hiệu của doanh nghiệp, tạo sự hài lòng đối với người dân. Đáng chú ý, thực hiện chính sách miễn giảm tiền xe buýt cho các đối tượng như người cao tuổi, hộ nghèo, người khuyết tật, hằng năm đơn vị miễn, giảm cho hàng ngàn lượt khách. Cụ thể, năm 2012 có 5.400 lượt; năm 2013 có 7.200 lượt; năm 2014 có 6.100 lượt và năm 2015 có 9.000 lượt hành khách. Chị Nguyễn Thị Nga (huyện Krông Pắc) cho biết, là người khuyết tật nên chị không đi được xe máy, mỗi lần có việc lên phố, xe buýt là lựa chọn duy nhất của chị. Bởi đi xe buýt vừa thuận tiện, lại không tốn chi phí, việc lên xuống xe cũng được nhân viên trên xe giúp đỡ tận tình.

Xe buýt HTX Quyết Thắng chờ đón khách tại bến xe km 49 (xã Ea Kly, huyện Krông Pắc).

Xe buýt HTX Quyết Thắng chờ đón khách tại bến xe km 49 (xã Ea Kly, huyện Krông Pắc).

Ông Nguyễn Thành Đức, Chủ tịch HĐQT HTX Quyết Thắng cho hay, chủ trương xã hội hóa hoạt động vận tải bằng xe buýt đã góp phần giảm ngân sách cho Nhà nước, đồng thời tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh vận tải, thêm sự lựa chọn phương tiện đi lại cho người dân, hạn chế các phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên đường. Trong những năm qua, hoạt động của đơn vị có nhiều thuận lợi, nhất là có sự chỉ đạo, hướng dẫn của các sở, ngành chuyên môn trong tỉnh. Nhờ đó, đơn vị đã nắm rõ các văn bản, thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ, ngành về hoạt động vận tải. Tuy nhiên, hiện nay đơn vị vẫn đối mặt với một số khó khăn như tại một số trạm dừng xe buýt khu vực nội thành, một số thành phần xấu lợi dụng lúc hành khách đông trà trộn vào móc túi, ảnh hưởng đến tâm lý của người dân khi đi xe buýt. Trong khi đó, trên tuyến Quốc lộ 26, lượng xe công nông lưu thông nhiều, hơn nữa tình trạng một số xe dù giành giật, chèn ép khách tại các trạm xe buýt gây mất an toàn giao thông và tạo sự cạnh tranh không lành mạnh… 

Đơn vị cũng mong muốn cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động vận tải và các ngành chức năng có kế hoạch, biện pháp phát hiện, xử lý các tình trạng móc túi, nạn xe dù, bến cóc, tạo sự yên tâm cho hành khách khi lưu thông bằng xe buýt và để hoạt động của doanh nghiệp được thuận lợi hơn. 

Khánh Xuân

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ