A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không để tụt hậu...

08:15 | 29/08/2016

Tại buổi làm việc mới đây với UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã không ngần ngại chỉ ra những tồn tại của địa phương đồng thời nhắc nhở:

“Nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế, cùng với tính đặc thù về văn hóa, Đắk Lắk có nhiều lợi thế cho việc phát triển kinh tế - xã hội nhưng tại sao những năm qua sự phát triển ấy vẫn chưa tương xứng? Để không bị tụt hậu, chỉ còn cách nếu các địa phương khác đi một bước, Đắk Lắk phải chạy mười bước”.

Quả thực như vậy, không tụt hậu sao được khi chỉ với mỗi chủ trương đầu tư mà nhà đầu tư phải đợi mất trung bình 71 ngày làm việc! Theo quy định của Luật Đầu tư, trong thời hạn 35 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ dự án đầu tư, cơ quan đăng ký đầu tư phải thông báo kết quả cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc lấy ý kiến thẩm định của các đơn vị liên quan ở tỉnh ta vẫn kéo dài, chậm so với thời gian quy định, dẫn đến chậm trễ trong việc tham mưu quyết định chủ trương đầu tư thực hiện dự án. Số ngày xử lý một hồ sơ xin chủ trương vì vậy sớm nhất là 30 ngày, dài nhất lên đến 157 ngày. Con số trên đã khiến ai cũng phải giật mình. Tham dự cuộc họp hôm đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh cũng phải thốt lên: “Có mỗi việc xin chủ trương đầu tư mà bắt người ta đợi trung bình đến 71 ngày thì chỉ có nhà đầu tư nào kiên nhẫn lắm mới ở lại với tỉnh!” Cho nên, kiên quyết không để tụt hậu, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã phải nói “cứng” với các ngành là nếu để xảy ra tình trạng chậm trễ trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, ảnh hưởng đến tình hình kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh sẽ xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Nêu cao quyết tâm và yêu cầu các ngành cùng nỗ lực thực hiện, Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo ngay đến ngành liên quan đề ra các giải pháp để cải cách hành chính, cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của Đắk Lắk nhằm vận động tối đa các nguồn vốn đầu tư cả trong và ngoài ngân sách; khai thác, phát huy các nguồn lực vào sự phát triển. Bên cạnh đó, đánh giá cao sự đóng góp của khối kinh tế này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt dành sự quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngoài những cuộc đối thoại được tổ chức định kỳ, ngay sau cuộc họp đánh giá về tình hình thu hút đầu tư ngày 12-8 vừa qua, Chủ tịch Phạm Ngọc Nghị đã giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh chủ trì trực tiếp gặp gỡ, nắm bắt khó khăn, kịp thời tháo gỡ vướng mắc của doanh nghiệp vào ngày thứ 5 hằng tuần, tại trụ sở UBND tỉnh. Đây cũng là một trong những việc làm để phương châm “đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư” của UBND tỉnh càng thực chất và ngày một hiệu quả hơn…

Ngọc Khuê

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ