A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân Bình Lợi háo hức chờ điện về

13:42 | 05/07/2017

Háo hức, mong chờ điện về là tâm trạng chung của người dân thôn Bình Lợi (xã Cư Mlan, huyện Ea Súp) trong những ngày này khi dự án đưa dòng điện Quốc gia về với bà con thôn nghèo đang được khẩn trương hoàn thành trong tháng 8 tới.

Bình Lợi là một thôn nghèo được thành lập năm 2011, nằm cách trung tâm thị trấn Ea Súp gần 40 km; có 252 hộ dân gồm 1.214 nhân khẩu, với 99% người dân tộc Dao, Tày... di cư ngoài kế hoạch vào sinh sống từ năm 2000. Đời sống người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, giao thông đi lại cách trở, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, với trên 50% hộ nghèo. Từ bao năm nay, các hộ dân ở đây không có điện lưới quốc gia, cuộc sống của cả thôn hiu hắt trong ánh đèn dầu.

Các trụ điện đang được công nhân Điện lực tiến hành chôn lắp tại thôn Bình Lợi, xã Cư Mlan, huyện Ea Súp.

Tin vui đến với bà con khi đầu năm 2017, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã khởi công dự án lắp đặt hệ thống lưới điện về thôn. Nhiều tháng nay, đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề của Công ty đã tích cực tiến hành xây móng chôn trụ, kéo dây, lắp công tơ điện về từng hộ gia đình. Từ người lớn đến trẻ nhỏ ai nấy đều hân hoan, vui mừng chờ đón ngày dòng điện về thôn để thỏa niềm mong ước từ bấy lâu nay.

Anh Lý Văn Viền, di cư từ Lạng Sơn vào lập nghiệp tại thôn Bình Lợi từ năm 2006 chia sẻ, hơn 10 năm nay phải sống trong cảnh thiếu điện, cứ tối đến là mọi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình đều phụ thuộc vào ngọn đèn dầu yếu ớt. Một số hộ có điều kiện hơn đã tự mua bóng thắp sáng bằng năng lượng mặt trời nhưng cũng chỉ sử dụng được vào mùa nắng. Trưởng thôn Bình Lợi - anh Lý Tòn Chuống tâm sự: gia đình anh có gần 5 sào tiêu và 1,5 ha hoa màu, nhưng vì không có điện, chi phí cho một đợt tưới hết hơn 5 triệu đồng tiền dầu. Nay nghe tin điện sắp về, cả nhà anh và cả thôn ai cũng vui như mở hội. Anh sẽ mua mô-tơ tưới cho hoa màu nhà mình, chắc chắn chi phí sẽ giảm rất nhiều.

Được biết, Bình Lợi có địa thế đất đai màu mỡ rất phù hợp cho các loại cây ngắn ngày, trung bình mỗi hộ có 1 ha đất sản xuất. Khi có điện không chỉ thuận tiện trong sản xuất nông nghiệp, mà còn giúp bà con tiếp cận nhanh hơn các thông tin khoa học-kỹ thuật qua nhiều phương tiện thông tin để phục vụ cho sản xuất và đời sống.

Đến nay, việc đưa điện lưới quốc gia về thôn Bình Lợi cơ bản đã hoàn thành 70% tiến độ phần thi công lưới điện trung hạ áp gồm: 21 km đường lưới điện trung áp, 11 km đường hạ áp, lắp mới 4 trạm biến áp phụ tải. Hy vọng với sự đầu tư trúng và kịp thời này hoạt động sản xuất của người dân trong sẽ thôn sẽ ngày càng phát triển, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống tinh thần của người dân trong thôn.

             Thùy Linh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ