A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết quả tích cực từ phong trào xây dựng nông thôn mới ở Krông Pắc

10:14 | 02/03/2018

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực, đồng thuận của nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Krông Pắc đã đạt nhiều thành quả tích cực.

 Đến nay, toàn huyện đã có 5 xã đạt 19/19 tiêu chí NTM, diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

Mặc dù là địa phương còn nhiều khó khăn, xuất phát điểm thấp nhưng những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Kênh đã cố gắng, tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng NTM. Ông Trần Thành Vinh, Chủ tịch UBND xã cho biết, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã xác định làm đến đâu chắc đến đó, quyết tâm không để nợ đọng trong xây dựng cơ bản, tập trung hoàn thiện những tiêu chí ít vốn trước. Để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, xã đã huy động tối đa mọi nguồn lực, lồng ghép các nguồn vốn từ nhiều chương trình, dự án trên địa bàn, đặc biệt là vận động sự tham gia đóng góp tích cực của nhân dân, các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn trong việc hiến đất, tiền và ngày công lao động.

Hệ thống điện lưới xã Ea Phê được nâng cấp, sửa chữa phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của nhân dân.

Với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, ngân sách xã và nhân dân, trong năm 2017 xã Ea Kênh đã làm mới được 17,1 km đường bê tông ngõ xóm, trục thôn và đường nội đồng, trong đó nhân dân đóng góp 100% kinh phí và toàn bộ ngày công để xây dựng 2,3 km đường bê tông. Đến nay, toàn xã có 100% đường trục thôn, nội đồng đã được bê tông hóa và cứng hóa; trên 50% đường trục xóm đạt chuẩn, bảo đảm thuận lợi cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân.

 

“Bên cạnh diện mạo nông thôn mới thì nhận thức của người dân cũng ngày càng “mới”. Từ tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước, người dân đã chủ động, tự tin, tích cực tham gia xây dựng NTM”. 

 
 
Ông Lê Anh Hùng, Chủ tịch UBND xã Ea Hiu

Tại Ea Hiu, một trong những xã có điều kiện kinh tế khó khăn nên trước đây người dân rất khổ sở với những con đường lầy lội vào mùa mưa, bụi mù trong ngày nắng. Nay thay vào đó là những con đường đã được bê tông hóa to đẹp, phẳng lỳ nối từ trung tâm xã qua nhiều thôn, buôn. Đây chính là kết quả từ chương trình xây dựng NTM được triển khai trong những năm qua. Ông Nguyễn Văn Minh, người dân xã Ea Hiu cho hay, mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn nhưng khi được chính quyền địa phương thông báo về chủ trương và vận động đóng góp công sức, tiền của để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, người dân đều đồng tình hưởng ứng. Ngoài việc tự nguyện phá bỏ tường rào, cổng ngõ, hiến đất, bà con còn đóng góp tiền, ngày công để cùng nhau xây dựng thôn xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Đường giao thông nông thôn được bê tông hóa khang trang nhờ sự đóng góp của người dân xã Hòa An.

Theo ông Trần Quốc Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào xây dựng NTM huyện, năm 2017, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp phù hợp với tình hình thực tế, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy sự tham gia tích cực chủ động của nhân dân và sự quan tâm của toàn xã hội để chương trình xây dựng NTM trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Bên cạnh đó, huyện cũng tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ xi măng cho các xã thực hiện tiêu chí giao thông đồng thời tập trung mọi nguồn lực, huy động, lồng ghép các chương trình dự án khác nhau để đẩy nhanh tiến độ, xây dựng cơ sở hạ tầng từng bước văn minh, hiện đại. Kết quả, đến cuối năm 2017, huyện Krông Pắc đã đạt 212/285 tiêu chí NTM, bình quân mỗi xã đạt hơn 14 tiêu chí. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 34 triệu đồng/năm; toàn huyện có hơn 40% trường đạt chuẩn Quốc gia; 16/16 xã, thị trấn đạt chuẩn y tế; hệ thống cơ sở vật chất văn hóa ngày càng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao của người dân. Trong năm 2018, huyện đã chọn 4 xã Hòa Tiến, Tân Tiến, Ea Phê và Ea Yông để đề nghị tỉnh hỗ trợ, đầu tư về đích NTM. Với sự chung sức, đồng lòng của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp, tin tưởng rằng huyện Krông Pắc sẽ đạt được mục tiêu đề ra và sớm xây dựng huyện trở thành huyện NTM vào năm 2020.

Hồng Chuyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ