A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng đầu tư bảo mật

10:52 | 11/05/2018

Trong các kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản, vàng, USD, hay gửi tiền tại ngân hàng thì ngân hàng dường như vẫn được ưu tiên lựa chọn.

Thế nhưng, các vụ mất tiền trong tài khoản vẫn liên tiếp diễn ra khiến cho nhiều khách hàng hoang mang. Ông Đào Minh Tuấn - Chủ tịch hội thẻ ngân hàng đã có trao đổi với Đại Đoàn Kết về bảo mật 

Ông Đào Minh Tuấn.

PV: Thưa ông, thời gian gần đây có một số vụ việc khách hàng mất tiền trong tài khoản. Vậy câu chuyện an toàn, bảo mật được cần được nhìn nhận như thế nào?

Ông Đào Minh Tuấn: Thực ra các dịch vụ ngân hàng hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ thì các ngân hàng luôn phải tính đến các rủi ro có thể xảy ra đối với khách hàng và đương nhiên là cho cả ngân hàng.

Ngân hàng luôn luôn đầu tư các hệ thống, giải pháp an toàn bảo mật đến mức tối đa để bảo đảm an toàn cho khách hàng cũng là đảm bảo an toàn cho chính ngân hàng.

Các rủi ro trong thời gian vừa qua chủ yếu là các rủi ro đối với dịch vụ ngân hàng điện tử, đặc biệt là các rủi ro đối với thẻ rút tiền ATM.

Hội thẻ cũng có riêng một Tiểu ban rủi ro và định kỳ hàng quý tổ chức các hội thảo, các chuyên gia thẻ quốc tế sang chia sẻ kinh nghiệm về phòng ngừa rủi ro.

Do đó, về phía ngân hàng luôn luôn quan tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn cho khách hàng và trong trường hợp xảy ra rủi ro, các ngân hàng cũng đảm bảo đến mức tối đa quyền lợi của khách hàng.

Vậy tỷ lệ rủi ro cũng như tỷ lệ các khách hàng bị mất tiền trong tài khoản tại Việt Nam so với tỷ lệ trên thế giới là như thế nào?

- Thực ra đối với thẻ quốc tế mà trước đây chúng ta gọi là thẻ từ nói chung có thống kê, tỷ lệ rủi ro khoảng 6%.

Hội thẻ quốc tế trong lộ trình gần 20 năm vừa qua đang cố gắng để chuyển đối thẻ từ sang thẻ chip, nhưng cho đến nay vẫn đang trong lộ trình.

Đối với Việt Nam, NHNN cũng đã có chủ trương chỉ đạo các NHTM từ nay đến năm 2020 cũng sẽ chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip. 

Việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip sẽ tiêu tốn chi phí của các ngân hàng như thế nào?

- Đương nhiên việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip sẽ tăng chi phí lên nhiều cho các ngân hàng.

Đó cũng là lý do vì sao các tổ chức thẻ quốc tế, những tổ chức thẻ lớn như Visa, Mater từ năm 1993 đến nay, gần 25 năm triển khai vẫn chưa đạt được mục đích là toàn bộ các thành viên chuyển đổi thẻ chip.

Tuy nhiên, đối với Việt Nam, với sự quyết tâm của NHNN và các NHTM, mặc dù các chi phí đầu tư lớn hơn nhưng để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng thì các ngân hàng vẫn triển khai nhiệm vụ này.

Trân trọng cảm ơn ông!

H.Hương (thực hiện)

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ