A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường phục vụ năm học mới: Ghi nhận sự lên ngôi của hàng Việt

10:09 | 08/08/2014

Từ giữa tháng 5, việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ năm học mới đã được khởi động, để đến thời điểm hiện tại, đông đảo phụ huynh đổ xô đi mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho con em mình...… khiến không khí mua bán trước mùa khai giảng trở nên sôi động.

Nhân viên Nhà sách Giáo Dục đang hướng dẫn phụ huynh, học sinh lựa chọn đồ dùng học tập cho năm học mới. Ảnh: L.H

Nhân viên Nhà sách Giáo Dục đang hướng dẫn phụ huynh, học sinh lựa chọn đồ dùng học tập cho năm học mới. Ảnh: L.H

Nhộn nhịp nhất phải kể đến là sức mua ở các mặt hàng sách giáo khoa và tập vở học sinh. Theo chị Huỳnh Thị Mỹ, Phó trưởng phòng kinh doanh Công ty Cổ phần sách thiết bị trường học (một trong những đầu mối phân phối lượng sách giáo khoa và dụng cụ học sinh lớn nhất trên địa bàn tỉnh) thì từ đầu tháng 6, hàng hóa bán ra chủ yếu tập trung cho các cửa hàng, đại lý tại các huyện trong tỉnh thì đến thời điểm này, sức mua trên thị trường đã tăng đột biến, doanh số bán ra của Công ty tăng gấp đôi so với ngày thường. Giá sách giáo khoa năm nay hầu như không thay đổi so với những năm trước, trừ một số sách bài tập dành cho học sinh Trung học cơ sở (tăng khoảng 5-10%, tùy loại) do có một số thay đổi về nội dung và mẫu mã. Bên cạnh đó, các loại sách bổ trợ học tập cũng rất phong phú, giúp phụ huynh và học sinh có thêm nhiều lựa chọn, một số  loại sách như tranh tiếng Anh (có phụ trợ tiếng Việt), truyện tranh tiếng Việt, thực hành thể dục… dành cho học sinh Tiểu học, có giá từ 20.000 đến 45.000 đồng/ cuốn, được khá nhiều người chọn mua. Riêng tập vở học sinh ghi nhận sự lên ngôi của hàng Việt là các sản phẩm của Hồng Hà, Hòa Bình, Tân Vĩnh Tiến, Tân Thịnh Tiến…

Đáng chú ý bìa vở viết năm nay khá đa dạng về mẫu mã, màu sắc với các hình thú vật ngộ nghĩnh, phong cảnh tuổi thần tiên, nhân vật hoạt hình yêu thích nên rất hút khách. Trong đó, phổ biến nhất là các loại vở học sinh 96 trang, có giá 5.000-6.500 đồng/quyển, loại 200 trang giá 10.000-15.000 đồng/quyển và vở sinh viên 200 trang giá 12.000-20.000 đồng/quyển… được nhiều người lựa chọn. Điểm mới hơn là thị trường tập vở học sinh phục vụ năm học mới còn xuất hiện loại vở Campus được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản cũng thu hút sự  quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Với bìa vở sinh động, ngộ nghĩnh, thay vì thiết kế gáy vở tròn như thông thường thì vở Campus có thiết kế gáy vuông, giúp tập vở thêm chắc chắn, ít bị bung rách, tạo thẩm mỹ và thuận lợi cho người sử dụng nên bán khá chạy, chủ yếu được học sinh cấp Trung học phổ thông và trung học cơ sở ưa chuộng hơn cả, với giá 15.000-20.000 đồng (loại 200 trang).

Phụ huynh và học sinh chọn mua đồ dùng, dụng cụ học tập  chuẩn bị cho năm học mới.

            Phụ huynh và học sinh chọn mua đồ dùng, dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới.

Cùng với sự sôi động của thị trường sách giáo khoa và tập vở thì các dụng cụ học sinh như bút, mực, cặp sách, phấn, gôm, hộp bút… cũng khá  đa dạng và “hút” người mua không kém. Không như mọi năm, các loại dụng cụ học sinh do Trung Quốc sản xuất với ưu thế nhiều màu sắc, mẫu mã và giá rẻ năm nay lại không “níu chân” được đông đảo người tiêu dùng. Ngược lại, đa số phụ huynh, học sinh đều có xu hướng lựa chọn mua hàng trong nước. Các loại bút bi, bút máy, bút kim của Thiên Long, Bến Nghé, Hồng Hà… cũng được nhiều người chọn mua. Đặc biệt, các loại bút nét thanh, nét đậm rèn viết chữ đẹp cho học sinh Tiểu học như bút mài Thầy Ánh (của công ty Ánh Dương) có giá 35.000-65.000 đồng/ cây được bày bán khá nhiều; sức mua các loại balô, cặp đeo vai có giá từ trên 100.000 đồng/ sản phẩm, sức tiêu thụ tăng đáng kể bởi được thiết kế khá gọn, mẫu mã bắt mắt phù hợp với vóc dáng, sức khỏe của các em học sinh từng cấp học như sản phẩm các hãng Mr. Vui, Miti (Công ty may túi xách Minh Tiến) được nhiều phụ huynh và học sinh ưa chuộng. Nhận xét về các mặt hàng phục vụ năm học mới này, chị Huỳnh Thị Mỹ cho biết thêm: hàng trong nước sản xuất năm nay có sự cách tân đáng kể về mẫu mã, kiểu dáng… nên rất hút khách cũng là chuyện bình thường; đáng ghi nhận là các thiết kế bìa vở học sinh, hộp bút, cặp sách… có đến hàng chục mẫu mã có các hình ảnh ngộ nghĩnh hoặc mô phỏng theo các bộ phim hay có tính giáo dục cao nên các em ưa thích.

Nhìn chung, việc chuẩn bị cho thị trường phục vụ năm học mới năm nay trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sớm, song đến thời điểm này sức mua mới bắt đầu “nóng” và tăng đột biến. Sở dĩ như vậy một phần do kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu nên đợi đến cận kề ngày khai giảng mới đi mua sắm cho con, em mình; nhưng điều đáng nói là đông đảo phụ huynh, học sinh đều ưu tiên chọn mua hàng Việt vì giá cả phải chăng, mẫu mã phong phú, chất lượng khá tốt.

Đỗ Lan

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ