A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

BÍ quyết bán hàng

09:07 | 29/09/2014

Trong một lần tiếp người bạn ngoại tỉnh đến chơi, tôi đưa bạn đi dạo một vòng quanh chợ Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột.

Dừng lại ở một quầy quần áo bạn tôi định mua chiếc áo sơ mi kẻ sọc, nhưng khi thấy chất liệu vải không như ý, nên đã lịch sự nhờ người bán treo lại vào chỗ cũ. Lập tức bạn tôi nhận được cái nguýt dài kèm theo tiếng càu nhàu của người bán: “Đã không mua thì thôi, bảo lấy xuống làm gì?”. Không khí bỗng chùng xuống, nặng nề, hai chúng tôi chỉ biết lắc đầu tìm cách bước nhanh ra khỏi quầy. Ghé một quầy quần áo khác đang tấp nập khách hỏi mua hàng, chủ quầy là một cô gái còn khá trẻ, dù bận bịu trước các yêu cầu của khách liên tục đòi cho xem hàng, nhưng cô vẫn luôn nở nụ cười thân thiện. Bạn tôi xem qua một chiếc áo rồi hỏi: “Em ơi, cái áo này bao nhiêu tiền?” Cô gái đon đả: “Dạ, chỗ em nói đúng giá, không dám nói thách, chị cho em xin 160.000 đồng”. Chẳng cần suy nghĩ hay mặc cả, bạn tôi yêu cầu người bán lấy size phù hợp và mua ngay. Tôi rất lấy làm lạ, bởi cũng chiếc áo với chất liệu vải, kiểu may chẳng khác là mấy so với chiếc áo ở quầy vừa ghé qua, nhưng bạn tôi lại chọn mua, phải chăng vì sự thuyết phục của người bán? Đứng quan sát một hồi, không chỉ riêng bạn tôi, với những khách hàng đang đứng hỏi mua cũng được cô bán hàng niềm nở tiếp chuyện bằng những lời nhã nhặn: “Cô, dì thông cảm, chỗ em hết mặt hàng này rồi, vài bữa nữa mời cô, dì ghé lại”.

Nhớ lại thái độ khó chịu của chủ gian hàng trước, tôi lờ mờ nhận ra rằng, chính sự cởi mở, nhã nhặn là bí quyết bán hàng của cô gái, một điều tưởng đã cũ nhưng không phải ai cũng làm được!

Đỗ Lan

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ