A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gấp rút với hàng Tết

14:19 | 30/12/2014

Hàng Tết đã lên kệ, với dự báo sức mua Tết này sẽ tăng 15-18% so với các tháng khác trong năm. Tuy nhiên, đại diện Cục Quản lý giá cho biết, sẽ phối hợp với các địa phương đảm bảo hoạt động kinh doanh, mua sắm diễn ra bình thường.

Mua bán trong siêu thị đã nhộn nhịp
Ảnh: Hoàng Long
 
Tại thời điểm này, các địa phương cùng với doanh nghiệp đã lên dây cót sẵn sàng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết đã ban hành chương trình kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Mùi rất cụ thể, với tổng giá trị hàng hóa dự trữ lên tới 16.000 tỷ đồng. Hà Nội đã hoàn tất việc triển khai đến đầy đủ các cơ sở sản xuất kinh doanh, làng nghề, giao từng loại hình cụ thể như: doanh nghiệp bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát; chợ; doanh nghiệp kinh doanh thương mại…Theo nhận định của Sở Công thương, do đã chuẩn bị đầy đủ  nên hàng hóa sẽ không tăng giá đột biến từ nay đến Tết Nguyên đán.
 
Trong khi đó, tại đầu tàu kinh tế TP Hồ Chí Minh, nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm cho thị trường Tết cũng đã được phân bổ. Trong đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn chiếm thị phần từ 30-40%. Đại diện sở Công thương TP cũng cam kết, giá hàng Tết ổn định. Còn tại Đồng Nai, 10 mặt hàng thiết yếu được tỉnh hỗ trợ để tham gia bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán là: gạo, đường, dầu ăn, trứng, thịt lợn, thịt gà, bột ngọt, nước chấm, thuốc tân dược và rau tươi. 
 
Theo khẳng định của Cục Quản lý giá, Cục sẽ phối hợp với địa phương chủ động có kế hoạch dự trữ, chuẩn bị hàng hóa, dịch vụ thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân trong dịp tết Nguyên đán. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh, sản xuất, buôn bán Cục Quản lý giá đề nghị các ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính theo dõi chặt chẽ tình hình biến động giá cả, thị trường, kiểm soát giá trong dịp Tết, đảm bảo cung cầu các mặt hàng thiết yếu.
 
Khi Tết Dương lịch cận kề,lượng khách đến siêu thị và đến chợ đã tăng lên khoảng 20%. Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng tăng tần suất phục vụ khách hàng, đồng thời đưa ra nhiều khuyến mãi để hút khách mua sắm. Ông Nguyễn Thái Dũng- Phó Tổng Giám đốc BigC cho biết, hệ thống siêu thị này đã dự trữ lượng hàng tăng thêm khoảng 15% so với các tháng khác. Vì thế, giá hàng tới nay vẫn ổn định, thậm chí một số mặt hàng còn có giá bán thấp hơn do siêu thị triển khai chương trình khuyến mãi từ 5-50%. 
 
Tuy nhiên, cũng có một số doanh nghiệp cho rằng, sức mua hàng Tết vẫn là một ẩn số nên mua đến đâu bán hết đến đó, giao lưu đổi hàng để tránh tồn kho. 
 
Trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho rằng, cần phải tổ chức tốt hệ thống phân phối ở thị trường nội địa nhằm mục tiêu khuyến khích sản xuất và kích cầu tiêu dùng xã hội; Tổ chức lại chuỗi sản xuất phân phối, giảm bớt những khâu trung gian không cần thiết để người tiêu dùng có một mức giá hợp lý khi chi tiêu hàng ngày, nhất là dịp Tết. Vẫn theo ông Phú, với việc chủ động chuẩn bị hàng Tết như thời gian qua, thì chắc rằng cả Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán sẽ không có sự tăng giá đột biến như thường thấy.
 
T. Hằng

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ