A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dự án VnSAT hướng đến Festival cà phê 2019

16:15 | 05/03/2019

Tham gia hội chợ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7-2019, VnSAT hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với công nghệ sản xuất cà phê tiên tiến và những sản phẩm cà phê chất lượng cao.

Trong năm 2018 Dự án VnSAT đã tiến hành đầu tư nâng cao năng lực cho 20 tổ chức nông dân với tổng mức đầu tư lên đến 144 tỷ đồng bao gồm: nâng cấp hệ thống đường giao thông, xây dựng nhà kho, sân phơi cà phê, máy sấy…

Hội chợ- triển lãm chuyên ngành cà phê là một trong những nội dung quan trọng của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7-2019. Đây là Hội chợ - triển lãm có quy mô mang tầm quốc gia và khu vực, dự kiến, được tổ chức từ ngày 9-13/3/2019 tại số 70-72 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột. Tham gia hội chợ Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT) hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với công nghệ sản xuất cà phê tiên tiến và những sản phẩm cà phê chất lượng cao.

Tham gia Hội chợ- triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 - Khu trưng bày của Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững VnSAT bao gồm 4 phân khu:

Khu giới thiệu cây giống cà phê tại các vườn ươm đạt chứng nhận của dự án VnSAT

Cây giống cà phê TR4, TRS1, TR9, Cà phê dây, TS5 được lựa chọn từ 21 vườn ươm đạt chứng nhận của VnSAT có nguồn gốc và chất lượng cao, có khả năng chống hạn và chống sâu bệnh tốt nhất để giúp cho bà con nông dân tái canh bền vững.

Khu giới thiệu công nghệ tưới tiết kiệm cho cây cà phê thích ứng biến đổi khí hậu

Giới thiệu hệ thống tưới nhỏ giọt (hệ thống tưới Israel) và hệ thống tưới tiết kiệm phun mưa tại gốc (hệ thống tưới WASI) có nhiều ưu điểm như thiết bị dễ vận hành, tích hợp cả bón phân, tưới nước và phòng trừ sâu bệnh hại trên cùng một hệ thống, tiết kiệm công lao động, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, tiết kiệm chi phí đầu vào 10-18 triệu/ha/năm, gia tăng năng suất khoảng 0,5 tấn nhân/ha; gia tăng lợi nhuận hơn 35,5 triệu/ha/năm.

Khu trưng bày và xúc tiến thương mại các sản phẩm cà phê của dự án VnSAT

Giới thiệu sản phẩm Cà phê của các Tổ chức nông dân tiêu biểu tham gia dự án vnSAT tại 5 Tỉnh Lâm Đồng, ĐăkLăk, ĐăkNông, Gia Lai, KonTum. Các dòng sản phẩm cà phê được giới thiệu bao gồm: Cà phê rang hat, Cà phê rang xay , Cà phê túi lọc, Cà phê hòa tan. Sản phẩm được sản xuất và chế biến từ quả của Cây Cà phê Robusta , Arabica, Moca canh tác bền vững theo quy trình của Dự án VnSAT đảm bảo an toàn thực phẩm và có chất lượng cao.

Khu cung cấp thông tin và hỗ trợ các giải pháp kỹ thuật sản xuất và tái canh cà phê bền vững

Dự án VnSAT hỗ trợ nhóm chuyên gia tư vấn kỹ thuật và tài liệu hướng dẫn sản xuất và tái canh cà phê bền vững cho các Tổ chức nông dân, doanh nghiệp và khách đến thăm quan hội chợ.

Cây giống cà phê tại Vườn ươm đạt chứng nhận của dự án VnSAT

Với tổng số vốn lên đến 301 triệu USD, Dự án VnSAT được kỳ vọng là “Đại dự án” của Ngành nông nghiệp đã và dang mang lại sự chuyển biến tích cực đối với quá trình Tái cơ cấu toàn ngành .Trong đó, riêng hai ngành hàng Lúa gạo và Cà phê , dự án VnSAT có những tác động đặc biệt quan trọng:

Đối với hoạt động sản xuất lúa gạo: khoảng 140.000 hộ nông dân trồng lúa ở ĐBSCL được tiếp cận áp dụng công nghệ tiên tiến, lợi nhuận của nông dân trên mỗi ha không phải là không tăng thêm khoảng 30%, tăng thêm tổng giá trị cho toàn vùng khoảng 40-60 triệu USD/năm.

Đối vứi hoạt động sản xuất và tái canh cà phê, khoảng 63.000 hộ nông dân được tiếp cận áp dụng biện pháp canh tác bền vững, tái canh cà phê , thu nhập tăng khoảng 20% và giá trị tăng thêm cho toàn vùng là khoảng 250 triệu USD cho 5 năm thực hiện dự án.

PV

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ