Khách Việt ồ ạt đưa Mercedes GLC đi "khám bệnh"
16:05 | 15/08/2018
Chủ xe GLC thấp thỏm mang xe đến đại lý kiểm tra vì sợ nước có thể lọt vào cầu trước, tốn tiền không nhỏ để khắc phục.
"Gần 6,8 triệu tiền thay dầu mới lẫn công thực hiện cho hai cầu trước và sau đều có nước vào. Xe chạy một tuần, sau đó vào đại lý thay dầu lần hai để đảm bảo dầu cũ được thải hết", anh Mạnh Quân, Hà Nội cho biết khi mang chiếc GLC 250 mua hồi tháng 11-2016 đến một đại lý Mercedes ở quận Cầu Giấy, sáng 14-8.
Xe GLC đầy xưởng tại một đại lý Mercedes ở Phạm Hùng, Hà Nội sáng 14-8. Ảnh: Nguyễn Linh.
Anh Quân và nhiều khách hàng khác tại Việt Nam đang sở hữu mẫu SUV hạng sang Mercedes GLC, tỏ ra lo lắng trước thông tin cầu trước xe dễ bị nước xâm nhập nếu lội nước quá 300 mm, xịt gầm bằng vòi áp suất mạnh. Sau khi Mercedes Việt Nam có thông báo chính thức hôm 13-8 về sự việc, nhiều chủ xe đồng loạt mang xe đến đại lý kiểm tra.
Theo anh Quân, có khoảng hơn 10 xe GLC đến đại lý kiểm tra dầu vi sai cầu trước, hơn phân nửa đã "dính bệnh" vì nước vào. Đại lý hỗ trợ kiểm tra miễn phí nhưng nếu vi sai bị vào nước buộc phải thay, khách hàng ngoài trả tiền dầu nhớt mới, còn cả tiền công thợ thực hiện. "Chọn mua GLC để di chuyển thoải mái hơn, nhưng giờ lại nâng như nâng trứng", một chủ xe tại Hà Nội bực dọc nói.
Khách hàng sở hữu xe GLC ở TP HCM cũng phản ánh tình trạng nước xâm nhập cầu trước nhưng số lượng ít hơn phía bắc. Theo một nguồn tin của VnExpress, chỉ trong ngày 14-8, khoảng 9 xe GLC xuất hiện đồng loạt ở một đại lý để kiểm tra dầu vi sai nhưng chỉ một trong số đó có nước vào cầu trước.
Hai mẫu GLC kiểm tra dầu vi sai tại một đại lý Mercedes ở TP HCM hôm 14-8.
Hiện các đại lý Mercedes tại nhiều tỉnh, thành đang tiếp nhận xe GLC chủ đưa đến kiểm tra. Tuy nhiên, giải pháp xử lý nối dài van thông hơi của bộ vi sai lên phía trên mui xe mà hãng đưa ra, chưa thể thực hiện ngay. Một đại lý tại TP HCM cho biết dự kiến khoảng vài ngày tới, linh kiện này mới có để phục vụ chủ xe có nhu cầu lắp thêm.
"Đại lý nói khoảng hai tuần nữa mới có ống cao su nối dài lắp cho GLC. Giá ống là 600.000 đồng, tiền công khoảng 400.000 đồng", một chủ xe tại Hà Nội nói với VnExpress.
Ống cao su mà Mercedes Việt Nam đề xuất như biện pháp khắc phục, giúp xe lội nước cao hơn 300 mm, thực chất nằm trong gói nâng cấp chuyên off-road dành cho xe GLS, giúp xe lội 550 mm. Hãng nhập về và sử dụng cho GLC.
Ngoài các đại lý chính hãng, các garage tư nhân cũng tiếp nhận kiểm tra, thay dầu nhớt cho vi sai cầu trước xe Mercedes GLC. Một chủ xe tại TP HCM cho biết dù cầu trước không có nước xâm nhập vẫn "độ" van thở lên cao để an tâm. Giá tiền thực hiện ống thở độ cho cầu trước và cầu sau khoảng một triệu đồng đã bao gồm tiền công lắp đặt.
Van thở nguyên bản (trái) và sau khi được độ bằng ống cao su nối dài tại một garage tư nhân ở quận 7, TP HCM
Thông tin Mercedes GLC có cầu trước bị nước xâm nhập qua van thông hơi áp suất xuất hiện từ tháng 5, nhưng đến tháng 8/2018 mới bùng phát khi xuất hiện hàng loạt trường hợp tại Hà Nội, TP HCM, Nghệ An. Mercedes Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình trạng này và khẳng định "đây không phải là lỗi của sản phẩm".
Nước vào vi sai cầu trước khiến dầu bên trong ngã màu vàng đục. Chủ xe phát hiện sớm chỉ cần thay dầu mới giá khoảng 1,7 triệu đồng chính hãng. Nhưng nếu sử dụng quá lâu, các chi tiết trong vi sai bị ăn mòn, xe vận hành có tiếng hú. Vi sai thay mới chính hãng chi phí lên đến 160-170 triệu đồng, tại các garage tư nhân khoảng 130 triệu đồng.
GLC không chỉ bán ở Việt Nam mà nhiều thị trường khác. Doanh số GLC ở nước láng giềng Thái Lan còn tốt hơn và chưa có trường hợp nào nước vào cầu trước như ở Việt Nam. Trong 2017 tại Việt Nam, GLC bán 2.500 xe, nhiều nhất thị trường xe sang.
GLC phát triển chung nền tảng C-class, lắp ráp tại nhà máy của hãng Đức đặt tại TP HCM để phục vụ nhu cầu trong nước. Riêng bản Mercedes GLC coupe nhập khẩu chưa ghi nhận trường hợp nước vào cầu trước.
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- Xe giá rẻ tại Thái, Indonesia về Việt Nam đắt hơn 200 triệu đồng/chiếc (28/09/2018)
- Vì sao dân Việt vẫn mê mẩn với xe cỏ, giá rẻ? (19/09/2018)
- Mẫu ôtô rẻ nhất thị trường, dưới 260 triệu đồng vẫn kém hấp dẫn (18/09/2018)
- Coi chừng vỏ xe Trung Quốc giá rẻ (17/09/2018)
- Người Việt vẫn "đỏ mắt" chờ xe giá rẻ (28/08/2018)
- Toyota liên tục triệu hồi hàng chục ngàn xe dính lỗi túi khí (15/08/2018)
- Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia chiếm hơn 80% (13/08/2018)
- Lượng ôtô giá rẻ nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia tăng đột biến (09/08/2018)
- Hàng ngàn xe Mercedes-Benz GLC và Ford Ranger dính lỗi kỹ thuật (03/08/2018)
- Chớ ham giá bèo kẻo gặp “vạ” xe cũ ngập nước! (02/08/2018)
- Lái Thử Xe Ôtô Honda tại Thị Trấn Kiến Đức – Đắk Nông (31/07/2018)
FEEL THE PERFORMANCE – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC VƯỢT TRỘI CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
Ngày 18/11/2023, Honda Ô tô Đắk Lắk – Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Feel The Performance” tại bãi đất trống đối diện 145 Nguyễn Chí Thanh, Phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
- HYUNDAI ĐẮK LẮK - ĐIỂM ĐẾN UY TÍN TRONG LĨNH VỰC Ô TÔ
- CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- Công ty G20 Coffee G20 Việt Nam thông báo tuyển dụng
- Lịch tạm ngừng cung cấp điện trên địa bàn Tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian từ ngày 06/05 đến ngày 12/05/2024
- Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng
- Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk năm 2024: Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột
- CÔNG TY Ô TÔ FORD DAKLAK (DAKLAK FORD) thông báo tuyển dụng
- Hệ thống thủy lợi ở Bông Krang đầu tư hàng chục tỷ đồng bỏ hoang: Lỗi do khảo sát, thiết kế
- EVN đàm phán tăng nhập khẩu điện từ Trung Quốc
- Giá xăng dầu giảm trước kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5
- Phòng, chống khô hạn nhờ... cây rừng
- Không để bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị
- Tham khảo Mercedes S450 Maybach 2021 chính hãng
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN