A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành ô tô Việt Nam đạt mức tăng trưởng 25%/năm

15:11 | 13/06/2023

Thông tin trên được Ban tổ chức triển lãm Automechanika cho biết sáng ngày 13/6, tại TPHCM.

Theo Ban tổ chức Automechanika, sự gia tăng này là do nền kinh tế trong nước thúc đẩy nhu cầu cùng với những ưu đãi thuế hỗ trợ sản xuất trong nước, thuế nhập khẩu đối với các phương tiện nước ngoài và đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Tận dụng lợi thế trên, Automechanika HCM 2023 mong muốn, đón đầu xu hướng chủ chốt và trở thành một phần cộng đồng của ngành công nghiệp ô tô. 

Bà Fiona Chiew - Tổng Giám đốc của Messe Frankfurt (HK) Ltd cho rằng, triển lãm sẽ tăng tính tương tác giữa các nhà cung cấp với chủ xe cũng như người đam mê xe và là nơi cho thợ giỏi trong ngành công nghiệp ô tô thể hiện, thu được sự chú ý nhiều hơn.

Triển lãm công nghiệp ô tô tại TP HCM.

Ngoài ra, với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, triển lãm Automechanika HCM 2023 góp phần xây dựng câu chuyện nội địa hóa cũng như mục tiêu của Chính phủ đối với ngành hàng công nghiệp ô tô.

Bên cạnh đó còn hướng đến mục tiêu thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40%, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài. Song song đó, trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên 1 triệu chiếc và tăng doanh số lên 900.000 xe mỗi năm.

Riêng với dòng xe diện, Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thành viên ASEAN đầu tiên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất xe điện ngày càng tăng. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam dự báo, quyền sở hữu ô tô điện sẽ đạt 1 triệu vào năm 2028, đạt 3,5 triệu vào năm 2040.

Hội chợ triển lãm Automechanika HCM 2023 là sự kiện ô tô mang tính quốc tế và phong phú nhất Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ ngày 23 đến 25/6 tại TP HCM với 450 đơn vị tham gia đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khách mua hàng đến từ các nước với hy vọng kết nối cùng các tập đoàn trong và ngoài nước như: Úc, Ai Cập, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Singapore, Thái Lan, Đài Loan.

THANH GIANG

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/nganh-o-to-viet-nam-dat-muc-tang-truong-25nam-5720489.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ