A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Voi Buôn Đôn chết tiếp một con

09:32 | 18/04/2015

Vào ngày 15/04/2015, tại địa phận thôn NàVen, xã EaWer, huyện Buôn Đôn có 01 con voi đã chết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Buôn Đôn đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm Buôn Đôn, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk và các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm. Viện kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn đã cử Kiểm sát viên kiểm sát khám nghiệm theo quy định. 

Qua điều tra, xác minh ban đầu của các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn  thể hiện: Voi bị chết có tên H’Lưn, 38 tuổi, giống Cái, thuộc sự quản lý và chăm sóc của Ông Y Nhuân Hmók, sinh năm 1946, trú tại BuônTul B, xã EaWer, huyện Buôn Đôn. 

Kết quả khám nghiệm ban đầu và lời trình bày của chủ voi xác định: Nguyên nhân dẫn đến voi chết là do voi đã già và thiếu thức ăn. Trước đó vào ngày 30/03/2015 voi H’Lưn bị các đối tượng chưa rõ tung tích chém một nhát lớn vào đùi trái gây thương tích, nên đã được Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk và chủ voi phối hợp chữa trị vết thương tại khu vực Trạm kiểm lâm số 1, Vườn Quốc gia Yók Đôn. Sau đó thấy tình hình voi có chuyển biết tốt về sức khỏe nên đã đưa về khu vực suối cạn tại thôn NàVen, xã EaWer, huyện Buôn Đôn để thuận tiện cho việc chữa trị vết thương và chăm sóc voi.

 Image

Đến ngày 13/04/2015, voi có biểu hiện bỏ ăn, bỏ uống, ngậm miệng chặt cứng và khoảng 20 giờ 30 phút ngày 15/04/2015 thì voi chết.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Buôn Đôn phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật./.  

Nguyễn Khắc Ấn

    Nguồn: Vksdaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ