A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyến xe định mệnh của những phu gạch

13:56 | 23/04/2015

Chỉ trong tích tắc, 6/7 người trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 14, đoạn qua cầu Ea Khal (huyện Ea H’leo) đã ra đi vĩnh viễn.

Đáng chú ý, trong số họ, phần đông là những phu gạch, hằng ngày chật vật với cuộc sống mưu sinh theo những chuyến xe…

 

r

 Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Cho đến giờ ông Nguyễn Đạo (bố của nạn nhân Nguyễn Văn Minh), trú tại thị xã Buôn Hồ vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi quá đột ngột của người con trai. Ông kể: “Khoảng 2 giờ 30, tôi nghe tiếng mở cửa của con trai, hỏi con đi đâu giờ này, thằng Minh bảo, con đi bốc gạch, bố cứ ngủ đi…; mới đó thôi, tôi còn được nghe con nói, vậy mà chỉ mấy giờ đồng hồ sau, gia đình tôi lại nhận được hung tin”. Đưa con về, mà ông không dám nhìn vào thi thể đã biến dạng của con mình. Còn mẹ Minh, khi nghe tin báo, cứ nghĩ con chỉ bị thương nhẹ nên đã chuẩn bị đầy đủ quần áo, vật dụng cần thiết để đến bệnh viện chăm sóc con, nhưng vừa bước ra khỏi cửa, lại nhận được hung tin con mình đã mất, bà đã ngất lịm trước nhà, phải một lúc sau mới tỉnh lại.

g

Người nhà đau xót trước sự ra đi của người thân

Còn ông Nguyễn Tiến Dũng, bố của nạn nhân Nguyễn Tiến Hưng (xã Pơng Đrang, huyện Krông Buk) cũng không giấu được nỗi đau xót: “Mới 6 giờ sáng, tôi thấy số máy của bạn thằng Hưng gọi điện báo tin Hưng bị tai nạn, nhưng không nói rõ bị thế nào. Cả gia đình tôi và người bạn của con tôi bắt xe từ Pơng Đrang về Ea H’leo; trên đường đi, tôi cứ cầu mong con mình chỉ bị xây xước nhẹ, sẽ sớm xuất viện trở về. Ai ngờ, đến nơi, nhìn hiện trường đổ nát tại khu vực cầu Ea Khal, tôi đã linh tính điều chẳng lành đến với con trai…, và điều đó đã xảy ra". Ông Dũng cố nén nước mắt vào trong, kể về người con xấu số: “Thằng Hưng nó chịu khó lắm, đi nghĩa vụ quân sự về được 2 năm, ai thuê gì làm nấy, và làm nghề bốc gạch được hơn năm nay. Làm thuê được đồng nào, ngoài để dành một ít chi tiêu bản thân, còn lại nó bảo bố cứ cất giữ để dành tiền điều trị bệnh cho mẹ”. 

t

Ngay sau vụ tai nạn, chị Nguyễn Thị Kim Cúc được cấp cứu tại Bệnh viện Thiện Hạnh (Dak Lak) trước khi đưa về điều trị tại Bệnh viện  Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh)

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (người sống sót duy nhất trên chuyến xe định mệnh) cho biết: Vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, xe tải chở gạch đón chị cùng thêm 4 người đàn ông đi bốc gạch, xuất phát từ thị xã Buôn Hồ về khu vực cầu 82 (thị trấn Ea Đrăng), khi xe chạy được khoảng 1 giờ đồng hồ, tài xế và mọi người phát hiện xe bị mất thắng. Chị có bảo mọi người nhảy xuống xe, nhưng vì xe chạy với tốc độ rất lớn nên không ai dám nhảy, rồi sau đó xảy ra tai nạn khủng khiếp, khi chị tỉnh dậy thì thấy mọi người đi cùng đã chết. Được biết, vợ chồng Cúc cưới nhau được 3 năm nay, có với nhau 1 mặt con 2 tuổi. Nhà không có đất sản xuất, đôi vợ chồng trẻ chật vật mưu sinh bằng nghề làm thuê làm mướn. Hằng ngày, anh Nguyễn Hữu Hiếu (chồng chị Cúc) làm thuê cho một đại lý bán hàng tạp hóa tại địa phương, thu nhập bấp bênh. Cuộc sống chật vật, khiến bà mẹ trẻ Kim Cúc, khi con mới được mấy tháng tuổi đã phải lăn lộn với nghề bốc gạch, mặc dù biết nghề này chẳng phù hợp với sức khỏe của phái nữ. Anh Hiếu cho biết, làm cái nghề bốc vác thuê như vợ anh thất thường lắm, họ gọi khi nào đi khi đó, cứ tầm hai, ba giờ sáng thấy vợ dậy đi làm, biết là rất vất vả, nhưng để có đồng tiền trang trải cuộc sống, anh đành chấp nhận để vợ mình theo cái nghề chỉ dành cho cánh mày râu này. Những lúc vợ đi làm vào nửa đêm, mọi sự chăm sóc con nhỏ, anh đều nhờ bà ngoại trông nom. Khi nhận được tin vợ gặp nạn, anh như đứng tim phần vì lo cho tình trạng sức khỏe của vợ, phần vì sợ không lo nổi tiền đi lại, viện phí ... Hiện tại, phần chấn thương ở chân, chị Cúc đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tiến hành mổ thành công, song vết rạn nứt ở đốt sống cổ thì buộc phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Để có tiền chữa trị cho vợ, anh đã phải chạy vạy vay mượn từ bà con thân thích, anh em, bạn bè.

r

Ban An toàn giao thông tỉnh và chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn thăm hỏi, chia buồn gia đình người bị nạn

Như Báo Dak Lak đã đưa tin, vào khoảng 4 giờ 15 ngày 21-4, trên Quốc lộ 14, đoạn cầu Ea Khal, thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải chở gạch BKS 47C-005.40 và xe tải chở phế liệu BKS 61L-6365, khiến 6 người chết tại chỗ, 1 người bị trọng thương.
 
Hoàng Tuyết

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ