A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bỏ của... chạy thoát thân!

07:50 | 30/04/2015

Một tên trộm cắp đã phải “bỏ của chạy lấy người” mới thoát được sự truy đuổi của chủ tài sản và người dân vì lấy phải chiếc xe máy có gắn thiết bị chống trộm.

a

Ông Huỳnh Ngọc Quang (bên trái) cùng chiếc xe máy vừa tìm lại được.

Ông Huỳnh Ngọc Quang (thôn 8, xã Ea Kly, huyện Krông Pak) kể lại: Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 28-4-2015, chiếc xe máy mang biển kiểm soát 47M1 – 35505, nhãn hiệu Wave Alpha ông mới mua chưa đầy nửa tháng, giá 18,5 triệu đồng, đang dựng trước hiên nhà thì bị kẻ gian phá khóa lấy mất. Ngay sau khi phát hiện ra việc mất xe, ông đã dùng điện thoại ra lệnh cho xe phát còi báo động, tiếp đến là ngắt nguồn điện của xe đồng thời nhờ người thân, hàng xóm và nhân viên Trung tâm Viettel Krông Pak hỗ trợ tìm kiếm. Nhờ có lắp đặt thiết bị chống trộm và giám sát thông minh cho xe máy Smart Motor của Viettel nên việc xác định vị trí hiện tại của chiếc xe rất dễ dàng. Từ thông tin này, mọi người đã tập trung vào tìm kiếm trong phạm vi hẹp nên ngay sau đó, tên trộm đã bị phát hiện, đành bỏ lại xe để chạy thoát thân. Ông Quang cho biết thêm, tính ra từ thời điểm phát hiện ra chiếc xe bị mất đến lúc tìm được chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ; do xe đã bị điều khiển từ xa ngắt nguồn điện, tên trộm không thể khởi động máy được nên vị trí phát hiện ra xe chỉ cách vị trí ban đầu chưa đến 2km.
Được biết, thiết bị Smart Motor là sản phẩm kết hợp công nghệ thông tin với viễn thông, giúp chủ xe máy có thể dùng điện thoại để theo dõi hành trình, xác định vị trí của xe; ra lệnh ngắt nguồn điện tắt máy xe từ xa… 
Lê Ngọc

    Nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ