A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Hai bé trai chết đuối thương tâm

13:04 | 06/08/2015

Ngày 5-8, anh Bùi Văn Phi trú tại (tại thôn Lâm Trường, xã Đăk Liêng, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) cha của hai cháu nhỏ Bùi Duy Khánh (5 tuổi) và cháu Bùi Duy Tân (2 tuổi) vừa bị chết đuối thương tâm nghẹn ngào cho biết:

Ngày hè trẻ em Đắk Lắk thường trốn nhà ra tắm tại các ao hồ

Vào khoảng 6 giờ 30 ngày 4-8, vợ anh là chị Trần Thị Hiền sau khi làm xong việc nhà thấy các con tỉnh dậy liền dặn các con ở trong nhà để chị ra sau vườn hái chôm chôm, khoảng 15 phút sau chị quay về và không thấy các con đâu liền đi tìm và tri hô hàng xóm tìm kiếm giúp. Mọi người tỏa đi các hướng tìm kiếm 2 cháu nhỏ. Ông Bùi Văn Giang (bác ruột hai cháu) và một người hàng xóm khi đi đến hố nước gần nhà linh tính có chuyện chẳng lành nên lội xuống tìm kiếm và phát hiện thi thể 2 cháu chết dưới hố nước. Hố nước nơi hai cháu nhỏ bị đuối nước là do người dân đào để trữ nước tưới cho cây trồng mùa khô. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lắk đã xuống khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân tử vong của 2 cháu nhỏ là do bị đuối nước. Hiện gia đình đang làm tang lễ cho hai cháu. Theo số liệu thống kê của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, tính đến đầu tháng 7-2015 trên các địa phương của tỉnh có 25 trẻ em tử vong do đuối nước, trong đó có 65% trẻ em tử vong do bơi ở các ao hồ, đập nước… Mới đây nhất là vụ đuối nước xảy ra ngày 1-7 làm cho 3 chị em ruột gồm Nông Thị Tường Vy (SN 2010), Nông Thị Thanh Trúc (SN 2009) và Nông Thị Kim Anh (SN 2007) con của đôi vợ chồng trẻ Nông Văn Công (Sn 1984) và chị Ngô Thị Trầm (Sn1988), trú tại thôn Tam An,(xã Ea Tam, huyện Krông Năng) khi bố mẹ đang đi làm rẫy để 3 đứa con nhỏ ở nhà chới với nhau mà không có ai trông coi. Đến lúc về không thấy các con đâu họ mới tá hỏa đi tìm và phát hiện 3 đứa con thơ chết đuối dưới ao cách nhà 70m.

Đắk Lắk vào mùa mưa cũng là lúc các hồ đập, sông suối tích nước đây cũng là thời điểm trẻ nhỏ được nghỉ hè. Do điều kiện kinh tế của các gia đình ở nông thôn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa nên vào dịp hè các em nhỏ thường ra đồng, sông suối mò cua bắt ốc, chăn trâu bò… phụ giúp gia đình nên dễ bị đuối nước.

                                                                           Tuấn Anh

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ