A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Súp nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

13:43 | 27/11/2015

Với sự chỉ đạo sát sao,quyết liệt của các cấp ủy đảng,chính quyền địa phương,sự nỗ lực của các lựclượng chức năng đã giúp cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT)của huyện biên giới Ea Súp thời gian qua có những chuyển biến tích cực

... tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương) so với cùng kỳ năm 2014, cùng với đó là ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) của người dân cũng được nâng lên rõ rệt…

Với đặc thù là huyện biên giới, hạ tầng giao thông còn nhiều khó khăn, người dân hiểu biết về Luật GTĐB còn hạn chế... nên ảnh hưởng đến công tác kiềm chế TNGT. Để đạt được mục tiêu đề ra trong “Năm ATGT 2015”, ngay từ đầu năm, các ngành chức năng của huyện đã thực hiện nhiều giải pháp về bảo đảm TTATGT, trong đó xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đội CSGT thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe tuần tra gắn loa phát thanh tại khu vực đông dân cư, cũng như trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra vi phạm TTATGT. Đội còn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức các đợt về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tuyên truyền về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chiếu những hình ảnh, phóng sự bằng tiếng dân tộc để đồng bào dễ hiểu, dễ nhớ về ATGT.

Công an huyện Ea Súp và đoàn viên, thanh niên diễu hành tuyên truyền về TTATGT.

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT, Công an huyện đã tổ chức được 27 buổi tuyên truyền lưu động pháp luật về TTATGT đường bộ tại trung tâm thị trấn Ea Súp và các xã; phát 800 cuốn tài liệu tuyên truyền về Luật GTĐB và Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB cho 10/10 xã, thị trấn; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại 29 trường học trên địa bàn; phối hợp với Huyện Đoàn ra quân cổ động, tuyên truyền Luật GTĐB, thi lái xe an toàn, triển lãm tranh về ATGT; phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh tổ chức 1 buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại xã biên giới Ia Jlơi, thu hút gần 500 người tham dự; cấp phát 100 đĩa VCD cho 25 đơn vị xã, thị trấn, trường học và một số cơ quan trong huyện để phục vụ công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT; tổ chức cuộc thi vẽ tranh biếm họa về TTATGT tại huyện có trên 1.200 bức tranh dự thi… Qua đó, đã góp phần từng bước nâng cao hiểu biết và ý thức của người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là đối với học sinh, thanh thiếu niên và người dân ở các xã vùng sâu, xa.

Song song với việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, lực lượng CSGT, Công an huyện còn đặc biệt chú trọng đến công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật GTĐB trên tất cả các tuyến đường liên huyện, liên xã, đặc biệt là các điểm phức tạp về TTATGT. Từ đầu năm đến nay, đã phát hiện, lập biên bản 3.036 trường hợp (353 ôtô và 2.636 mô tô, 47 máy kéo nhỏ) vi phạm Luật GTĐB; ra quyết định xử phạt 3.027 trường hợp, cảnh cáo 9 trường hợp, tước Giấy phép lái xe 97 trường hợp; thu nộp Ngân sách Nhà nước trên 1,1 tỷ đồng. Với những biện pháp đồng bộ và kiên quyết, từ đầu năm đến nay, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực, giảm hẳn cả về số vụ, số người chết và bị thương so với thời gian trước.

Trung tá Hà Văn Huấn, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Ea Súp cho biết: “Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là lực lượng CSGT nên tình hình vi phạm các quy định về TTATGT, Luật GTĐB nói chung và TNGT nói riêng đã giảm đáng kể. Tình trạng người dân, nhất là thanh thiếu niên chạy xe quá tốc độ, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia khi tham gia giao thông... đã và đang từng bước được kiểm soát. Thời gian tới, nhất là vào những tháng cuối năm khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lưu thông gia tăng đột biến, lực lượng CSGT, Công an huyện sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT”.

 Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ