A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đình chỉ công tác 2 cán bộ bảo vệ rừng nhận mãi lộ… 500 nghìn đồng

09:54 | 12/05/2016

Ông Trạm phó trạm quản lý bảo vệ rừng nhận mãi lộ 300 nghìn, một cấp dưới của ông này nhận 200 nghìn đồng. Hai ông này đều cho rằng nhận tiền lần đầu nhưng bị kỷ luật cảnh cáo và đình chỉ công tá 90 ngày.

Ngày 11/5, ông Dương Văn Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm (Đắk Lắk), cho biết đơn vị vừa ra quyết định đình chỉ công tác 90 ngày đối với 2 cán bộ quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) là các ông Lê Văn Chiên (Trạm phó trạm QLBVR số 1) và ông Nguyễn Thanh Lộc (nhân viên QLBVR) thuộc Lâm trường Buôn Ja Wầm (ở xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) về hành vi nhận mãi lộ.

Theo bản tường trình của ông Chiên và ông Lộc vào ngày 24 và 25/4, các ông được Công ty phân công trực ở trạm QLBVR số 1, đoạn đi qua xã Ea Kiết.

Trong lúc trực, ông Chiên phát hiện 1 xe ô tô không rõ biển số, chở khoảng 40 cây gỗ (làm trụ tiên) theo hướng từ huyện Ea Súp qua xã Ea Kiết và đã nhận của tài xế 300.000 đồng để cho xe này qua trạm.

Còn ông Lộc thì có hành vi chặn 1 ô tô chở gỗ khi qua trạm và nhận của tài xế 200.000 đồng rồi để xe này đi qua.

Cả ông Chiên và ông Lộc đều thừa nhận tiền lần đầu và số tiền này được sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Công ty Buôn Ja Wầm đã có quyết định kỷ luật với hình thức “Cảnh cáo” đối với ông Chiên và ông Lộc.

Theo lý giải của ông Sơn các xe gỗ này không phải được khai thác tại lâm phần của Công ty quản lý bảo vệ mà từ nơi khác vận chuyển qua. Các nhân viên QLBVR cũng không có quyền bắt giữ, kiểm tra xe ô tô qua trạm nên việc đưa tiền của các tài xế là tự nguyện. Nhưng hành vi nhận tiền của ông Chiên và ông Lộc đã vi phạm nội quy quy chế của đơn vị, vi phạm công tác QLBVR và làm ảnh hưởng đến công tác chính trị cũng như công tác QLBVR tại địa bàn, một lãnh đạo Công ty Buôn Ja Wầm cho biết.

Ngoài việc kỷ luật ông Chiên và ông Lộc, Công ty Buôn Ja Wầm cũng đã có các văn bản chỉ đạo Lâm trường Buôn Ja Wầm tăng cường công tác QLBVR, tuyệt đối không để tình trạng trên tái diễn.

Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ