A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị dừng việc chuyển đổi rừng Yok Đôn làm thủy điện Đrăng Phốk

07:52 | 30/05/2016

Bộ NN&PTNT vừa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét dừng chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng tại Vườn Quốc gia Yok Đôn để xây dựng thủy điện Đrăng Phốk.

Theo quan điểm của Bộ, khi xây dựng thủy điện này sẽ phải chuyển mục đích sử dụng 63 ha đất có rừng; trong đó, 53 ha chuyển đổi vĩnh viễn, 10ha chuyển đổi tạm thời để phục vụ thi công. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng đất rừng để xây dựng đường dây tải điện từ nhà máy đến trạm biến áp hòa với hệ thống điện quốc gia, hành lang tuyến và các trụ cột điện khoảng 27ha. Hiện trạng khu vực này là rừng tự nhiên, trong đó, 3 ha rừng giàu, 11 ha rừng trung bình và 49 ha rừng nghèo. Ngoài việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng thì quá trình thi công, vận hành nhà máy cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh cảnh sống của các loài động vật hoang dã, thay đổi dòng chảy, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và tăng áp lực bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên của Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Khu vực dự kiến làm thủy điện Đrang Phôk có nhiều cây gỗ lớn

Khu vực dự kiến làm thủy điện Đrang Phôk có nhiều cây gỗ lớn

Dư luận cũng như các chuyên gia và nhà quản lý tỏ ra đồng thuận với đề xuất trên của Bộ NN-PTNT. Ông Trần Tuấn Linh, Hạt phó Hạt kiểm lâm VQG Yok Đôn cho biết, thời gian gần đây, báo chí đã thông tin cảnh báo về tác động của công trình thủy điện này đối với công tác bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan môi trường xung quanh vùng dự án. Trên phương diện quản lý, bảo vệ rừng, lãnh đạo Vườn mong muốn Thủ tướng Chính phủ sẽ cho dừng chuyển đổi rừng, không xây dựng nhà máy thủy điện nhằm tránh hệ lụy của dự án đối với Vườn và khu vực xung quanh.

 
Minh Thông

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ