A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đi đò không mặc áo phao sẽ bị phạt từ 100-200 ngàn đồng

08:06 | 03/06/2016

Từ 1/7, hành khách đi trên phương tiện thủy mà không chủ động mặc áo phao cứu sinh hay mang dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân sẽ bị phạt từ 100.000-200.000 đồng....

...Ngoài ra, người lái phương tiện, thuyền viên có trách nhiệm phát, hướng dẫn cách sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh cho hành khách. 

Ảnh minh họa.

Trường hợp không hướng dẫn cách sử dụng thiết bị, dụng cụ an toàn cho hành khách, người lái phương tiện bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000-100.000 đồng đối với phương tiện chở 12 khách.

Hành khách nếu không chấp hành nội quy an toàn trên phương tiện, không chấp hành sự hướng dẫn của thuyền viên và người lái phương tiện sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng.

Thời gian qua, tại nhiều địa phương, việc chấp hành các quy định mặc áo phao khi qua đò còn chưa nghiêm,  người dân khi qua đò còn chủ quan, không thấy được thiệt hại về người khi mà đò ngang bị sự cố chìm đắm. Bên cạnh đó, người chở khách ngang sông chưa cương quyết từ chối chuyên chở đối với những hành khách không tuân thủ việc mặc áo phao, cầm hoặc đeo dụng cụ nổi cá nhân theo quy định. 

Ngoài ra, tại nhiều địa phương, công tác quản lý hoạt động này chưa được các cấp chính quyền quan tâm sát sao dẫn đến nguy cơ mất an toàn trong hoạt động vận chuyển khách ngang sông vẫn còn ở mức cao...

Nhiều nơi, nhất là ở vùng sâu vùng xa, miền núi người dân ít có điều kiện học tập và tiếp nhận thông tin, vì vậy, nhận thức về pháp luật giao thông đường thủy nội địa còn hạn chế.  Hoạt động vận chuyển khách ngang sông còn phụ thuộc và bị tác động trực tiếp của tình hình mưa lũ, nên nguy cơ xảy ra tai nạn đường thủy còn cao.     

    V.Hà

_________________________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ