A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giả danh cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

08:03 | 15/08/2016

Viện KSND huyện Ea H’leo vừa ra Quyết định truy tố đối với Nguyễn Thành Luân (SN 1994, trú thôn 6, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào ngày 7-3-2016, qua mạng xã hội, Luân làm quen với chị Nguyễn Thị X. (SN 1993, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo), và nói mình là cảnh sát hình sự của Công an tỉnh được cử đến công tác tại xã Ea Ral để bắt các đối tượng phạm tội ma túy. Ngày 9-3, Luân hẹn gặp chị X. sau đó cả 2 đến nhà chị X. ở tổ dân phố 6, thị trấn Ea Đrăng để gặp bà H. (mẹ chị X.). Tại đây, Luân giới thiệu với bà H. mình là cảnh sát hình sự của Công an tỉnh và dặn bà H. không được nói với ai vì mình đang làm nhiệm vụ bí mật. Ngày 14-3, Luân đến nhà chị X. và hỏi mượn 4 triệu đồng. Tin tưởng Luân nên bà H. đã đưa tiền cho Luân. Đến 19 giờ cùng ngày, Luân rủ các bạn của mình tới nhà chị X. chơi (vì chị X. mời Luân tới để giới thiệu với gia đình, họ hàng biết là Luân và X. yêu nhau và sắp kết hôn).

Sau đó, nhiều lần chị X. đòi lại tiền nhưng Luân không trả mà tìm cách trì hoãn. Ngày 29-3, Luân nói X. đến phòng trọ của mình rồi sẽ trả tiền. Khoảng 12 cùng ngày, lợi dụng lúc chị X. đang ngủ trưa tại phòng Luân thì Luân lấy trộm chiếc điện thoại di động của chị X. rồi đem đi bán. Khi chị  X. thức dậy, Luân nói bạn của mình vừa đến đến lấy thẻ ngành của mình và mượn điện thoại của X. Đồng thời, Luân hứa với chị X. rằng ngày 30-3, khi cha mẹ của mình xuống để hỏi cưới X. thì Luân sẽ mua cho X. điện thoại mới và đẹp hơn.

Đến ngày 30-3, cả gia đình chị X. chờ mãi mà không thấy “chàng rể quý”  xuất hiện, biết đã bị lừa nên chị X. đến Công an xã Ea Ral trình báo sự việc. Ngày 26-5-2016, Luân bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Duy Tiến

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ