A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bị cụt chân phải không đủ điều kiện học lái xe ôtô hạng B1

07:49 | 19/11/2016

Sở GTVT vừa có văn bản trả lời ông L.X.Q (xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk) về nội dung trường hợp của ông bị cụt chân phải ngang gối...

... có được học lái xe hạng B1 số tự động không (Báo Đắk Lắk đã phản ánh tại “Bị cụt chân có được học lái xe hạng B1” ngày 14-10-2016.).
 
Thực hành lái xe tại Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ . (Ảnh: minh họa).

Về vấn đề này, Sở trả lời công dân cụ thể như sau: Theo Thông tư liên tịch Bộ Y tế - Bộ GTVT số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định “Trường hợp cụt hoặc mất chức năng 1 bàn tay hoặc 1 bàn chân và 1 trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn thì không đủ sức khỏe lái xe hạng B1". Như vậy, đối với trường hợp ông Q. bị cụt chân phải ngang gối là chưa đủ điều kiện điều khiển ôtô hạng B1.”

Vì vậy, việc ông Q. đề nghị học lái xe ôtô hạng B1 số tự động, các cơ sở đào tạo trong tỉnh chưa tiếp nhận là đúng quy định.
 
Hiện nay, việc hiểu nội dung quy định về cơ xương khớp tại Thông tư nói trên chưa thống nhất, Sở đã có công văn gửi Bộ GTVT và Bộ Y tế sớm có văn bản quy định cụ thể để Sở triển khai thực hiện nhưng chưa có ý kiến phản hồi.
 
Hoàng Tuyết

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ