A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo đảm an toàn giao thông cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

14:02 | 20/06/2017

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2883/UBND – KGVX ngày 20-4-2017 về việc phối hợp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2017 an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao và bảo đảm trật tự ATGT.

Cuối tháng 4-2017, Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị vận tải và bến xe chủ động phương tiện, có kế hoạch tăng chuyến, bố trí xe dự phòng để phục vụ thí sinh (TS)  đi lại. Đặc biệt, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi (từ 22 đến 24-6) nhu cầu đi lại của người nhà và TS sẽ tăng cao.

Theo đó, Sở chỉ đạo các đơn vị phải kiểm tra chặt chẽ các điều kiện bảo đảm ATGT của phương tiện trước khi lưu thông; không để xảy ra tình trạng hành khách ùn đọng tại các bến; tuyệt đối không được chở quá số người quy định; ưu tiên bán vé cho TS, người nhà TS và giáo viên làm nhiệm vụ coi thi tại các điểm trường tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, nghiêm cấm các đơn vị thu cước cao hơn giá vé niêm yết đối với hành khách trong dịp này. Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về thời gian làm việc của người điều khiển phương tiện, có biện pháp xử lý tình trạng chèn ép, sang nhượng hành khách trái quy định đối với lái xe, nhân viên của đơn vị mình.

CSGT Công an tỉnh phân luồng, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh tại Cụm thi Trường Đại học Tây Nguyên.

CSGT Công an tỉnh phân luồng, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh tại Cụm thi Trường Đại học Tây Nguyên.

Thực hiện chỉ đạo này, ngay từ đầu tháng 6, HTX vận tải hàng hóa và hành khách Cư Mil (huyện Ea Súp) đã tổ chức họp, quán triệt đến các xã viên, lái xe và nhân viên, bố trí 17 đầu xe buýt bảo đảm an toàn kỹ thuật. Cùng với đó, từ 21 đến 24 – 6, tuyến Buôn Ma Thuột – cầu treo (huyện Buôn Đôn), buổi sáng vào các giờ cao điểm từ 5 đến 5 giờ 30 sẽ có 5 chuyến; buổi trưa từ 10 giờ 20 đến 11 giờ có 4 chuyến; buổi chiều từ 12 giờ đến 12 giờ 30 có 4 chuyến, các khung giờ còn lại trong ngày sẽ chạy tần suất 20 phút/chuyến. Tương tự, các tuyến từ trung tâm huyện Buôn Đôn – TP. Buôn Ma Thuột; từ trung tâm huyện Ea Súp – Ea Rốk đều tăng tần suất vào giờ cao điểm từ 10 -15 phút/chuyến, tùy thuộc vào số lượng hành khách đi lại trên tuyến.

Còn tại Công ty Cổ phần vận tải ôtô Đắk Lắk (TP. Buôn Ma Thuột) có khoảng 120 đầu xe buýt chạy các tuyến nội và ngoại tỉnh. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại mùa thi năm nay, cụ thể đối với tuyến TP. Buôn Ma Thuột – Buôn Trấp và ngược lại bảo đảm tần suất giờ cao điểm 10 phút/chuyến, giờ thấp điểm 15-20 phút/chuyến; tuyến Buôn Ma Thuột – Lắk và Krông Bông bảo đảm tần suất giờ cao điểm 15-20 phút/chuyến, giờ thấp điểm 20-25 phút/chuyến; mỗi tuyến này đều được bố trí 1 xe dự phòng, tránh trường hợp phương tiện hư hỏng hoặc khi lượng khách tăng đột biến vào giờ cao điểm. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí thêm 5 xe dự phòng và tăng tần suất trên các tuyến từ Buôn Ma Thuột đi thị xã Gia Nghĩa, Đắk Mil, Krông Nô (tỉnh Đắk Nông).

Về phía lực lượng chức năng, trong đó chủ đạo là CSGT tỉnh và các địa phương đã lên kế hoạch bố trí cán bộ, chiến sĩ làm công tác phân luồng, hướng dẫn TS và người nhà TS trên các tuyến giao thông trọng điểm. Trong đó, tập trung bố trí lực lượng nhiều tại các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao như: đường Lê Duẩn đoạn trước cổng Trường Đại Học Tây Nguyên, đoạn Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk; nút giao Nguyễn Tất Thành – Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột) và điểm trường các huyện, thị xã nằm trên các tuyến giao thông trọng điểm có lưu lượng phương tiện lưu thông cao. Lực lượng Thanh tra giao thông cũng phân công cán bộ, thanh tra viên và phương tiện tăng cường công tác kiểm tra tình trạng xe đậu, đỗ, bắt khách trái phép trên các tuyến giao thông nội thành trước, trong và sau thời gian diễn ra kỳ thi.

Ông Bùi Văn Ngọc, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, đến thời điểm này, công tác bảo đảm ATGT cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã và đang được các cấp, ngành, địa phương triển khai. Ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng thì người tham gia giao thông, trong đó có các TS và phụ huynh phải nêu cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về ATGT để có một mùa thi an toàn.

Hoàng Tuyết

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ