A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mũi nhọn của "quả đấm thép" trong Công an Đắk Lắk

14:51 | 20/10/2017

Trong lực lượng Công an, nếu cảnh sát Cơ động được xem là “quả đấm thép” tham gia xử lý các tình huống phức tạp về an ninh - trật tự thì cảnh sát Đặc nhiệm chính là mũi nhọn của “quả đấm thép” ấy trong thực hiện những nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm.

Cảnh sát Đặc nhiệm - Công an tỉnh luyện tập vượt chướng ngại vật, tiếp cận mục tiêu.

Cảnh sát Đặc nhiệm - Công an tỉnh luyện tập vượt chướng ngại vật, tiếp cận mục tiêu.

Đến nay, nhiều người dân ở TP. Buôn Ma Thuột vẫn còn nhớ vụ việc diễn ra vào chiều tối 7-10-2016, đối tượng Nguyễn Ngọc Phương (trú tổ dân phố 12, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) vào quán Internet Center 3 tại số 172 Nguyễn Văn Linh (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) dùng một con dao thái thịt to bản, một con dao nhọn được buộc vào một đầu ống sắt, khống chế cháu Y Dang Knul, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và yêu cầu lực lượng Công an phải cung cấp cho hắn 1 khẩu súng AK có đầy đạn, nếu không, hắn sẽ giết chết cháu Y Dang. 

Nhận tin báo, một tổ cảnh sát Đặc nhiệm của phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh đã nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với cảnh sát Hình sự, Công an phường Tân An và các lực lượng khác xử lý vụ việc. Sau khi bàn bạc, thống nhất phương án hành động, lực lượng giải cứu đồng loạt ập vào tấn công đối tượng. Trong đó, cảnh sát Đặc nhiệm Lê Tiến Dũng là người đầu tiên tiếp cận tên Phương, chụp được con dao nhọn và giật ra khỏi tay của hắn, tạo điều kiện thuận lợi để đồng đội khác tước luôn con dao thứ hai, khống chế, bắt giữ tên Phương và giải cứu an toàn cho cháu Y Dang.

Những người dân chứng kiến sự việc rất cảm phục tinh thần bình tĩnh, kiên trì, khôn khéo, mưu trí, hành động nhanh nhẹn, kiên quyết của các cán bộ công an trong việc bắt gọn tên Phương, giải thoát con tin an toàn. Chiến công của các cảnh sát Đặc nhiệm cùng lực lượng tham gia đã được UBND tỉnh, UBND phường Tân An và lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Với đặc thù là phải luôn sẵn sàng tham gia ứng phó, xử lý các tình huống phức tạp, gay go, xảy ra đột xuất, bất ngờ, bất kể ngày, đêm, mưa nắng, ở nhiều địa bàn khác nhau và đối mặt với những đối tượng manh động, liều lĩnh, hành vi phạm pháp thường được chuẩn bị từ trước nên hằng ngày, các chiến sĩ cảnh sát Đặc nhiệm phải thường xuyên ôn rèn võ thuật, luyện tập thể lực, sử dụng thuần thục các loại vũ khí, máy móc, công cụ đặc chủng được trang bị;  thực hành nhuần nhuyễn các kỹ, chiến thuật phức tạp để biến những bất tiện thành lợi thế nhằm bảo đảm xâm nhập mục tiêu, đột kích, tấn công, bắt giữ thành công đối tượng cùng các tang vật, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. 

Đại diện UBND phường Tân An ( TP. Buôn Ma Thuột) khen thưởng đột xuất cho tổ cảnh sát Đặc nhiệm tham gia giải cứu cháu Y Dang Knul an toàn.

Đại diện UBND phường Tân An ( TP. Buôn Ma Thuột) khen thưởng đột xuất cho tổ cảnh sát Đặc nhiệm tham gia giải cứu cháu Y Dang Knul an toàn.

Trong những năm gần đây, trước những yếu tố, nguy cơ gây bất ổn về an ninh chính trị tiềm ẩn trên địa bàn tỉnh; tình trạng phạm pháp hình sự, tệ nạn ma túy diễn ra có xu hướng ngày càng phức tạp với nhiều loại tội phạm và ma túy mới xuất hiện, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động, lực lượng cảnh sát Đặc nhiệm của Công an tỉnh đã chủ động  tăng cường hơn việc học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn và năng lực chiến đấu, tích cực phối hợp với các phòng nghiệp vụ an ninh, cảnh sát, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức thực hành, diễn tập các phương án ứng phó với những loại tình huống nguy hiểm, bất ngờ, khẩn cấp, phức tạp ở nhiều tính chất, cấp độ khác nhau để cùng nêu cao ý thức phòng ngừa và bảo đảm xử lý hiệu quả nhất vụ việc nếu có xảy ra.

Xác định trong thời gian tới, nhiệm vụ của cảnh sát Đặc nhiệm sẽ càng nặng nề, phức tạp hơn, bên cạnh sự tiếp tục quan tâm đầu tư về mọi mặt của lãnh đạo các cấp, mỗi chiến sĩ cảnh sát Đặc nhiệm của Công an tỉnh vẫn đang miệt mài rèn giũa bản lĩnh chính trị, ý thức tự giác, ý chí tiến công, thường xuyên rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật chiến đấu để thực sự là một lực lượng tinh nhuệ, hiện đại, luôn sẵn sàng tư thế tiến công khi có lệnh là kịp thời xuất quân và lập công xuất sắc.

Trọng Tính

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ