A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Về tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính

14:54 | 29/11/2017

Căn cứ Luật Cán bộ công chức và Thông tư số 05/2017 ngày 15/8/2017 của Bộ Nội vụ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2014 và Thông tư số 13/2010 của Bộ Nội vụ...

Bạn đọc gửi từ địa chỉ minhngocvp@gmail.com xin hỏi luật sư:

Tôi công tác tại văn phòng cơ quan hành chính và hưởng lương chuyên viên đã hơn 10 năm nay. Nếu như trước đây chỉ cần thời gian giữ mức lương trong ngạch, tôi đủ điều kiện dự thi ngạch chuyên viên chính. Song tháng 9/2017, Sở Nội vụ cho rằng tôi còn thiếu một số tiêu chuẩn chuyên môn như chưa tham gia các đề tài.

Vì vậy tôi muốn biết những quy định về tiêu chuẩn để được dự thi ngạch chuyên viên chính. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Căn cứ Luật Cán bộ công chức và Thông tư số 05/2017 ngày 15/8/2017 của Bộ Nội vụ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2014 và Thông tư số 13/2010 của Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn, bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và việc tổ chức thi nâng ngạch công chức; Trong đó việc sửa đổi, bổ sung một số điểm tại Điều 6 của Thông tư số 11/2014/TT-BNV về tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính như sau:

Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: Đối với công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính thì trong thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương đã chủ trì hoặc tham gia xây dựng, thẩm định ít nhất 01 văn bản quy phạm pháp luật hoặc đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học cấp bộ, ngành hoặc cấp tỉnh, cấp huyện mà cơ quan sử dụng công chức được giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng; đã được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc nghiệm thu.

Cụ thể như sau: Có quyết định của người có thẩm quyền cử tham gia Ban soạn thảo hoặc Tổ biên tập văn bản quy phạm pháp luật mà cơ quan nơi công chức công tác được giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng và đã được cấp có thẩm quyền ban hành. Trường hợp tham gia xây dựng văn bản mà theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật không bắt buộc cơ quan nơi công chức công tác được giao chủ trì phải thành lập Ban soạn thảo hoặc Tổ biên tập thì phải có văn bản giao nhiệm vụ chủ trì hoặc tham gia xây dựng của người có thẩm quyền.

Có quyết định của người có thẩm quyền cử tham gia Ban chỉ đạo, Ban chủ nhiệm, Ban soạn thảo hoặc Tổ giúp việc, Tổ biên tập, Tổ biên soạn đề tài, đề án, chương trình, dự án cấp Bộ, ngành hoặc cấp tỉnh, cấp huyện mà cơ quan nơi công chức công tác được giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng và đã được cấp có thẩm quyền nghiệm thu hoặc phê duyệt.

Có văn bản giao nhiệm vụ của người có thẩm quyền về việc chủ trì hoặc tham gia xây dựng báo cáo thẩm định, thẩm tra, chỉnh lý văn bản quy phạm pháp luật.

Có kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính, công vụ hoặc trong hoạt động lãnh đạo, quản lý. Công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính phải có thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương từ đủ 09 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc), trong đó thời gian giữ ngạch chuyên viên tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng).

Từ quy định nêu trên cho thấy về thời gian bạn giữ ngạch chuyên viên (10 năm chưa kể thời gian tập sự) là đủ điều kiện (quy định trước đây là 5 năm, hiện nay là 9 năm) song bạn phải xem lại trong 10 năm đó bạn đã tham gia các đề tài cấp bộ, tỉnh như đã nêu ở phần trên hay chưa.

LS MINH HƯƠNG

 

    Nguồn: Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ