A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ trưởng Tô Lâm: Xăng giả của đại gia Trịnh Sướng liên quan đến các vụ xe tự bốc cháy

07:38 | 16/08/2019

Theo Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, vụ việc xăng giả của đại gia Trịnh Sướng giải thích cho hiện tượng nhiều phương tiện đang lưu thông bình thường mà bất ngờ bốc cháy.

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 15-8, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã cung cấp một số thông tin liên quan đến quá trình điều tra, làm rõ đường dây làm giả xăng dầu do đại gia Trịnh Sướng cầm đầu.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, đường xây xăng giả mà Công an Đắk Nông phát giác đã hoạt động nhiều năm, cung cấp xăng giả trên nhiều tỉnh phía Nam và đã ra cả một số tỉnh phía Bắc. 

"Vấn đề xăng giả này giải thích cho hiện tượng nhiều phương tiện đang đi bình thường mà bốc cháy xảy ra thời gian qua, vì có nhiều chất tạo cháy trong đó"- Bộ trưởng Tô Lâm cho hay. Người đứng đầu Bộ Công an cho biết thêm, quá trình điều tra vụ án cũng giúp các lực lượng có thêm kiến thức, kỹ năng để ngăn chặn các tội phạm trong lĩnh vực này.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn - Ảnh: Quochoi.vn

Làm rõ thêm nội dung này tại phiên trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết đối với mặt hàng xăng dầu, có trách nhiệm của lực lượng Quản lý thị trường trong việc kiểm soát chất lượng, đủ điều kiện cung cấp đến người tiêu dùng hay không.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhìn nhận các lực lượng còn một số hạn chế trong công tác kiểm tra, phát hiện dẫn đến số lượng lớn xăng dầu giả bị bán ra thị trường. Trong khi chờ đợi kết luận của cơ quan công an để làm rõ trách nhiệm của các ngành cũng như chỉ rõ những lỗ hổng pháp luật, Bộ Công Thương đã chỉ đạo để chấn chỉnh kịp thời hoạt động kiểm soát chất lượng xăng dầu tại các địa phương.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu tổ chức lại lực lượng quản lý thị trường chặt chẽ, hiệu quả hơn để làm tổ công tác chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng lậu.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện một đường dây sản xuất, mua bán hàng giả là xăng, dầu trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Qua công tác điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trên nhiều tỉnh, thành nên báo cáo bộ trưởng Bộ Công an.

Ngày 5-6 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 14 bị can, nâng tổng số bị can trong vụ án lên 23 người. Trong số bị can này có ông Trịnh Sướng, chủ tịch HĐTV kiêm giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng (Sóc Trăng).

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đến nay đã tạm giữ hơn 3,2 triệu lít dung dịch các loại; trong đó có 2,1 triệu lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả, 3 tàu thủy, 6 ôtô (xe bồn), 5 máy bơm, 50 kg chất tạo màu và nhiều tang vật có liên quan khác.

Minh Chiến

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ