A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thực hư chuyện đầu tư qua internet nhận lãi 100%/tháng

08:13 | 16/08/2019

Tin tưởng người điều hành hệ thống huy động vốn qua internet và ham lợi nhuận, nhiều người mất tiền tỉ

Ngày 15-8, TAND TP HCM xử sơ thẩm đối và tuyên phạt bị cáo Võ Văn Quế (SN 1979, quê ở tỉnh Đắk Nông) 14 năm tù về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Võ Văn Quế lãnh 14 năm tù

Qua điều tra, công an phát hiện đối tượng Võ Văn Quế tổ chức thành lập hệ thống giao dịch huy động tài chính theo mô hình đa cấp qua mạng internet trái pháp luật. Quế lập ra 3 trang web gọi tắt là hệ thống MT4 để giao dịch.

Trên mạng internet, Quế đưa ra quy định người tham gia đầu tư (gọi là F1) phải có giấy CMND, tài khoản ngân hàng, email, số điện thoại và được người đầu tư trước đó giới thiệu. F1 đầu tư bằng cách gửi tiền vào tài khoản do Quế quản lý và nhận lãi 100%/tháng. Ví dụ, F1 gửi đi 5 triệu đồng thì Quế trả gốc lẫn lãi sau 7 ngày là 6,3 triệu đồng. Người đầu tư khi giới thiệu người khách đầu tư sẽ hưởng hoa hồng theo dạng đa cấp. Quế tự quảng cáo đây là mô hình đang hoạt động có hiệu quả tại Mỹ; đồng thời cam kết trả lại tiền nếu có rủi ro, thiệt hại. Nhằm tạo lòng tin cho người tham gia mạng lưới lừa đảo, Quế thuê nhà ở quận Tân Bình, TP HCM và thuê người theo dõi sổ sách, kế toán cũng như xây dựng, phát triển hệ thống.

Thực tế, Quế lấy tiền của người đầu tư trước để trả cho người đầu tư sau. Khi không có thêm người đầu tư thì hệ thống website sẽ ngừng hoạt động. Từ đó, những người đã "đổ" tiền vào mạng lưới không thể tìm ra tung tích người điều hành (Quế - PV).

Vì lợi nhuận và tin lời dụ dỗ, nhiều nạn nhân sập bẫy lừa huy động vốn nêu trên với tổng số tiền gần 3,5 tỉ đồng.

Di Lâm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ