A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với thủ đoạn giả mua hàng rồi cướp tài sản

14:58 | 03/10/2014

Từ đầu tháng 9 đến nay, có một số đối tượng giả dạng làm khách mua hàng (chủ yếu là các shop áo quần) rồi cướp giật tài sản khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Vào khoảng 1h trưa ngày 8-9, tại shop quần áo Ti Nguyễn (số 238, đường Ama Khê TP. Buôn Ma Thuột) do chị Nguyễn Thị Bích Trâm và Nguyễn Thị Giang làm chủ, có hai người phụ nữ trạc 20 - 25 tuổi, đi xe máy màu đỏ vào shop mua đồ, một lát sau, một trong hai đối tượng giả vờ không hài lòng với các món đồ vừa xem, nên quay ra bên ngoài ngồi chờ sẵn trên xe, đối tượng còn lại vờ mua một món hàng, đưa tiền cho chủ tiệm để thăm dò vị trí cất tiền, sau đó lợi dụng sự mất cảnh giác của chủ tiệm, đối tượng đã rất manh động và nhanh tay giật chiếc điện thoại Zen phone 6 trị giá 6 triệu đồng, cùng chiếc ví trong đó có hơn 5 triệu đồng tiền mặt và toàn bộ giấy tờ cá nhân của chị Trâm đang đặt ở bàn thu ngân... "Sự việc diễn ra quá nhanh, vì đối tượng là phụ nữ nên tôi không đề phòng, lúc chúng lên xe máy bỏ chạy tôi đuổi theo, nhưng lúc đó đường vắng người qua lại nên chỉ có mình tôi rượt đuổi, kéo xe chúng lại, chúng tăng ga kéo lê tôi trên mặt đường một đoạn khá xa, xây xát khắp cơ thể...", chị Giang vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.

•	Shop Ti Nguyễn (238 Ama Khê) - nơi vừa xảy ra vụ cướp tài sản.

Shop Ti Nguyễn (238 Ama Khê) - nơi vừa xảy ra vụ cướp tài sản.

Hay như mới đây tại shop Nụ, đường Hoàng Diệu, theo chủ cửa hàng kể lại, có hai cô gái trẻ trung, sành điệu vào hỏi shop có tuyển nhân viên bán hàng nữa không, sau màn hỏi việc không thành, hai đối tượng liền quay qua chọn đồ và liên tiếp hỏi về giá cả, chất liệu, trả giá... nhằm mục đích làm cho chủ cửa hàng phân tâm, mất cảnh giác. Sau đó, một đối tượng bỏ ra xe ngồi chờ, tên còn lại nhanh tay giật các món hàng mà bọn chúng chưa trả tiền cho chủ tiệm rồi tháo chạy. Hành động của chúng diễn ra quá nhanh, khiến mọi người có mặt tại quán lúc đó không kịp trở tay, tuy số tài sản bị mất giá trị không lớn nhưng đã gây tâm lý hoang mang cho người bị cướp. Táo tợn hơn, một số đối tượng còn cướp ngay trước mặt chủ quán chứ không cần giở trò hỏi han, mua bán, đó là trường hợp shop Long Ấn, do chị Nguyễn Thị Long, ngụ 156 Lê Duẩn làm chủ. Buổi trưa hôm ấy, chị Long đang trông coi tiệm, đột nhiên có 2 thanh niên dừng lại trước cửa tiệm, tưởng khách xem hàng chị đang tính ra bán thì đột nhiên chúng giật toàn bộ dây áo khoác chị treo trước cửa tiệm rồi lên xe tẩu thoát, tổng tài sản bị mất lên tới vài triệu đồng. Đã mất tài sản, lại gặp phải hành động liều lĩnh của bọn cướp khiến chị Long cho tới giờ vẫn chưa hết lo sợ! "Lúc ấy chỉ có mình tôi ở tiệm, thấy bọn chúng dữ tợn và táo bạo quá nên tôi như chết lặng, chẳng kịp phản ứng thì chúng đã chạy mất", chị Long bày tỏ.

Tình trạng trộm tài sản tại các cửa hàng quần áo đang có chiều hướng gia tăng, kẻ cướp thường đi nhóm hai người vào các cửa hàng buổi trưa hoặc khi trời tối để dễ bề hành động..., chúng sẵn sàng chống trả lại những người truy bắt. Hầu hết các cửa hàng sau khi bị cướp đã trình báo với cơ quan chức năng, nhưng do không ghi lại được hình ảnh, biển số xe của bọn cướp nên rất khó cho công tác điều tra. Qua những vụ việc trên, mỗi người dân đặc biệt là các hộ kinh doanh cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác với thủ đoạn của kẻ gian; nếu có thể, nên lắp đặt camera an ninh để theo dõi, quan sát, ghi lại hình ảnh các đối tượng trộm, cướp làm bằng chứng để truy bắt.

Hồng Chuyên

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ