A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn

08:51 | 09/05/2015

UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp về tình hình triển khai dự án (DA) phát triển đô thị loại 2, cấp nước TP. Buôn Ma Thuột và 3 thị trấn (Krông Năng, Ea Kar, Buôn Đôn) cùng các DA trọng điểm tại TP. Buôn Ma Thuột.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì, cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh cuộc họp

Quang cảnh cuộc họp

Công ty TNHH MTV đô thị và môi trường Dak Lak đang triển khai DA đầu tư xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn Hòa Phú và đường Trần Quý Cáp từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), với tổng mức đầu tư 862 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA hơn 658 tỷ, vốn đối ứng 203 tỷ. Đối với DA cấp nước TP. Buôn Ma Thuột và 3 huyện phụ cận do Công ty TNHH MTV cấp nước và đầu tư xây dựng Dak Lak làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư gần 30,8 triệu USD, dự kiến hoàn thành trong năm 2019, trong đó, sẽ xây dựng nhà máy xử lý, cung cấp nước sạch tại huyện Krông Ana, Ea Kar, Buôn Đôn và Krông Năng. Trong khi đó, các DA đường hành lang Đông Tây, Mai Thị Lựu, vành đai phía Tây và hồ thủy lợi Ea Tam đang được UBND TP. Buôn Ma Thuột triển khai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe đại diện các chủ đầu tư báo cáo về tình hình, tiến độ triển khai những DA trên, các đại biểu đã thảo luận, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến quá trình thực hiện từng DA; đồng thời giải đáp kiến nghị liên quan đến vấn đề vốn đối ứng, công tác giải phóng mặt bằng, cũng như thỏa thuận cắm mốc chỉ giới xây dựng các công trình…
 
Xác định đây là những công trình có ý nghĩa lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận những nỗ lực các đơn vị liên quan trong quá trình đàm phán, triển khai DA, nhất là công trình bãi chôn lấp chất thải rắn Hòa Phú, DA cấp nước TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Ea Kar, Buôn Đôn, Krông Năng. Đồng thời lưu ý các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, xử lý các vấn đề phát sinh để tạo điều kiện cho các DA được triển khai một cách thuận lợi; xây dựng hồ sơ, phương án và kinh phí hợp lý để chủ động trong việc sử dụng vốn đối ứng và đăng ký Trung ương bố trí vốn đối với các công trình sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Các đơn vị đầu tư DA cần đẩy nhanh tiến độ công việc, những vướng mắc trong quá trình thực hiện cần báo cáo cụ thể để UBND tỉnh và các sở, ngành xem xét, tháo gỡ.
Minh Thông

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ