A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư

08:25 | 02/01/2016

Chiều 31-12, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH và ĐT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành KH và ĐT (31-12-1945 – 31-12-2015).

 
Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.
 
 
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngành KH và ĐT qua 70 năm hình thành và phát triển.  Dù trong thời kỳ nào, ngành KH và ĐT vẫn giữ vai trò tham mưu tổng hợp về kinh tế và xã hội cho Đảng và Nhà nước; có nhiều đóng góp vào việc thực hiện các nhiệm vụ chiến lược do Đảng đề ra trong từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.
 
Tại Đắk Lắk, tháng 6-1975, Ủy ban Kế hoạch – Thống kê tỉnh được thành lập với nhiệm vụ chủ yếu là xây dựng kế hoạch hằng năm, kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; hướng dẫn quyết định giao chỉ tiêu hằng năm của Ủy ban Kế hoạch nhà nước. Đến nay, sau 40 năm hình thành và phát triển, mặc dù cơ cấu tổ chức, bộ máy, cũng như chức năng, nhiệm vụ của ngành có nhiều thay đổi qua các thời kỳ, nhưng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên ngành KH và ĐT tỉnh vẫn không ngừng phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tựu to lớn; làm tốt nhiệm vụ của một cơ quan tham mưu về công tác quy hoạch, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đề xuất các giải pháp thu hút, vận động nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA); thẩm định các dự án đầu tư, xét thầu và rút ngắn thời gian đăng ký kinh doanh; làm đầu mối phối hợp giữa các sở, ngành của tỉnh để tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà…
 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả mà ngành KH và ĐT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý, trong thời gian tới cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên ngành KH và ĐT tỉnh cần phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác kế hoạch hóa; đổi mới tư duy và phương pháp nghiên cứu; phát huy tính năng động sáng tạo, tham mưu các giải pháp nhằm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành KH và ĐT”

Nhân dịp này, 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành đã nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành KH và ĐT” do Bộ KH và ĐT tặng.
 
 
Thúy Hồng

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ