A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật cắt thanh quản toàn phần cho bệnh nhân ung thư

14:21 | 03/03/2016

Mới đây, khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công cắt bỏ thanh quản toàn phần, nạo hạch cổ hai bên cho một bệnh nhân ung thư thanh quản giai đoạn 3. Đây là thành công mới nhất của khoa trong điều trị các bệnh về ung bướu.

Bệnh nhân là ông Bàn Dào Chòi, 58 tuổi, ở thôn Đoàn kết, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Bệnh nhân bị ung thư thanh quản giai đoạn 3, đã từng vào cấp cứu tại khoa 2 lần, lần này không thở được do khối u chèn ép. Các bác sĩ đã tiến hành mở khai thông khí quản nhưng thỉnh thoảng vẫn nghẹt đường thở, cần được phẫu thuật cắt bỏ thanh quản toàn phần. Do bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện lên tuyến trên làm phẫu thuật, các y bác sĩ khoa Ung bướu đã quyết định thực hiện phẫu thuật cho người bệnh ngay tại Bệnh viện và sau gần 6 giờ làm việc tích cực, kíp mổ đã phẫu thuật thành công.

Bệnh nhân Bàn Dào Chòi sau

Bệnh nhân Bàn Dào Chòi tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa sau phẫu thuật.

Theo bác sĩ Nguyễn Đăng Giáp, Trưởng khoa Ung bướu, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, đây là một trong những ca phẫu thuật phức tạp bởi thanh quản nằm ở vị trí liên quan đến đường ăn, đường thở đồng thời liên quan đến 3 dây thần kinh lớn và động mạch cảnh dẫn tới vùng đầu, mặt, cổ và sọ não, vì thế, nguy cơ tai biến rủi ro rất cao. Việc thực hiện thành công ca phẫu thuật nói trên giúp người bệnh có thể kéo dài sự sống .

Bác sĩ Giáp cũng cho biết, ung thư thanh quản chủ yếu là do hút thuốc, uống rượu và thường xảy ra ở người lớn tuổi (từ 50-70 tuổi). Do đó, khi có triệu trứng khàn giọng, nuốt vướng, nuốt nghẹn, nuốt đau kéo dài bất thường, người bệnh nên đến cơ sở y tế kiểm tra phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời.

Được biết, đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk là đơn vị đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên thực hiện phẫu thuật cắt thanh quản toàn phần.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ