A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dliê Ya sẵn sàng cho ngày hội lớn

08:00 | 18/05/2016

Đã gần nửa tháng nay, ông Bùi Xuân Cảnh, trưởng buôn Dliê Ya A, xã Dliê Ya (huyện Krông Năng) đều đặn mỗi tối đến từng nhà người dân trong buôn để trao thẻ cử tri, ...

... tuyên truyền Luật Bầu cử và các thông tin cần biết về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra vào ngày 22-5.

Buôn Dliê Ya A có 256 hộ, với 1081 khẩu, gồm đồng bào các dân tộc Êđê, Kinh, Tày, Nùng, Thái, Mường... Ông Cảnh cho biết, tổ bầu cử và ban tự quản thôn đã nhận đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất như thùng phiếu, thẻ cử tri, danh sách các ứng cử viên... Tổ bầu cử cũng đã dán pa-nô, treo áp phích, dán danh sách ứng cử viên và cử tri... tại các điểm đông bà con qua lại hằng ngày như cổng chào, hội trường thôn... Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho bầu cử ở buôn đều đã hoàn tất.

Cử tri xã Dliê Ya tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên tại các điểm bỏ phiếu.

Cử tri xã Dliê Ya tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên tại các điểm bỏ phiếu.

Không chỉ có buôn Dliê Ya A, mà không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử của xã Dliê Ya cũng đã sẵn sàng. Toàn xã Dliê Ya có 3511 hộ, 15.105 nhân khẩu, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 46%. Xã có 26 thôn, buôn  được chia ra 10 đơn vị bầu cử và 15 khu vực bỏ phiếu. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, xã đã lựa chọn và chốt danh sách 60 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu lấy 35 đại biểu, trong đó người ngoài đảng chiếm 31%, dân tộc thiểu số 56%, nữ 33%, ứng cử viên trẻ 25%... Song song với công tác chuẩn bị nhân sự, Ủy ban bầu cử xã cũng chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trực tiếp tuyên truyền bằng tiếng dân tộc, vận động già làng, trưởng buôn, người có uy tín tham gia vào công tác tuyên truyền bầu cử với nhân dân; kiểm tra, tu sửa 16 cụm loa truyền thanh từ đó tăng thời lượng tiếp và phát sóng lên 3 tiếng/ngày; đặt và treo các băng rôn, khẩu hiệu trên 6 tuyến đường chính; tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng ngày bầu cử với hơn 1.000 lượt người xem… Bên cạnh đó, tiểu ban an ninh Ủy ban bầu cử xã cũng đã phân công, bố trí lực lượng tuần tra, bảo vệ từng địa bàn bầu cử và các điểm bỏ phiếu... Theo ông Y Téo Niê, Chủ tịch UBND xã, do đặc thù là một xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn rộng, dân cư sống rải rác nên tại mỗi điểm bỏ phiếu, Ủy ban bầu cử xã đã chuẩn bị 2 thùng phiếu (1 chính, 1 phụ), có từ 15 đến 21 thành viên túc trực. Đến ngày bầu cử, mỗi điểm bỏ phiếu sẽ có 1 tổ lưu động mang thùng phiếu phụ đến với các cử tri lớn tuổi, không có điều kiện đi bầu để cử tri trực tiếp thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Thông qua công tác tuyên truyền và chuẩn bị bầu cử của xã hầu hết các ứng cử viên đều được quần chúng tín nhiệm. Tại những buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn, người dân tại các thôn, buôn đã bày tỏ mong muốn sẽ lựa, bầu chọn những ứng cử viên xứng đáng. Cử tri Ma Trọng Sơn, dân tộc Tày bày tỏ: “Tôi và các thành viên trong gia đình đã tìm hiểu rất kỹ các thông tin và tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc của ứng cử viên, lắng nghe những lời hứa của họ trước cử tri... Vào ngày 22-5 tới, 3 thành viên trong gia đình tôi sẽ đến bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình và lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng”.

Nguyễn Gia

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ