A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ thu, nộp tiền phạt vi phạm giao thông qua hệ thống bưu điện

07:51 | 12/07/2016

Chiều 11-7, Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ thu, nộp tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hệ thống bưu điện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đó, người vi phạm giao thông có thể nộp tiền phạt tại các điểm giao dịch và nhận lại giấy tờ tạm giữ tại nhà. Người có nhu cầu sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ trực tiếp với cơ quan công an hoặc với bưu điện; với cơ quan công an sẽ thực hiện thông qua hình thức ghi và ký vào mặt sau tờ biên bản vi phạm, còn đăng ký với bưu điện thì người vi phạm có thể đến bưu cục gần nhất có cung cấp dịch vụ để đăng ký và nộp tiền (tiền phạt và phí dịch vụ) và ký vào giấy chứng nhận nộp tiền do bưu điện cung cấp. Sau khi nhận yêu cầu từ người vi phạm, bưu điện sẽ liên hệ với cơ quan công an để lấy thông tin về quyết định xử phạt để biết được mức phạt tiền cụ thể. Việc chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm giao thông sẽ được thực hiện theo phương thức ưu tiên, bảo đảm chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn tới người vi phạm. 
 
Đại diện Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh ký thỏa thuận hợp tác tại hội nghị.
 
Sẽ không thực hiện dịch vụ đối với các trường hợp đang xác minh, có dấu hiệu hình sự hoặc áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng GPLX, chứng chỉ hành nghề và tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm.
 
Việc nộp tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ qua bưu điện sẽ giúp người vi phạm tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cơ quan hữu quan nhận quyết định và nộp tiền phạt. 
 
Hoàng Tuyết
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ