A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021): Chất vấn nhiều vấn đề "nóng"

06:51 | 15/12/2016

Sáng 14-12, Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) bước vào nội dung chất vấn và trả lời chất vấn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê chủ trì phiên làm việc.

T

Toàn cảnh phiên chất vấn. Ảnh: H.Gia

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh đã trả lời nhiều vấn đề được đại biểu và cử tri trong tỉnh quan tâm.

Chủ tịch

Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê chủ trì phiên chất vấn. Ảnh: H.Gia

Trả lời chất vấn của đại biểu H’Kim Hoa Byă (huyện Lắk) về các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng xâm canh đất rừng thuộc các công ty lâm nghiệp, lâm trường một thành viên và hai thành viên đang quản lý tại một số huyện trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương cho biết, trong năm 2016, diện tích rừng bị phá, lấn chiếm trái phép tại các công ty lâm nghiệp khoảng 223 ha, chủ yếu tập trung ở những nơi có dân di cư tự do, vùng người dân thiếu đất sản xuất… Để hạn chế tình trạng trên, Sở NN-PTNT đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp ngăn chặn phá rừng, xâm canh đất rừng, thu hồi lại rừng, đất lâm nghiệp bị lấn chiếm; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh sắp xếp lại mô hình các công ty lâm nghiệp để nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, sử dụng có hiệu quả đất rừng…

Đ

Đại biểu Buôn Krông Tuyết Nhung nêu các vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: H.Gia

Chất vấn vấn đề giao thông, đại biểu Trần Tuấn Anh (huyện Cư Kuin) đề nghị UBND tỉnh nêu rõ phương án giải quyết đối với trường hợp Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía tây thị xã Buôn Hồ khi đưa vào sử dụng, các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn tuyến này vẫn phải đi qua trạm thu phí BOT của Công ty Quang Đức.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Y Puăt Tơr cho biết: Dự án BOT đường Hồ Chí Minh do Công ty Quang Đức đầu tư có điểm đầu tại Km1738+148 thuộc địa bàn thị xã Buôn Hồ, điểm cuối tại Km 1763+610 thuộc địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, vị trí đặt trạm thu phí của Công ty Quang Đức tại Km 1747, khi đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía tây thị xã Buôn Hồ đi vào hoạt động sẽ có một số phương tiện không đi qua trạm thu phí BOT của Công ty Quang Đức làm ảnh hưởng đến việc thu hồi vốn đầu tư của Công ty này. Hiện nay,  các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông - Vận tải đang phối hợp các ngành chức năng của tỉnh tính toán để bảo đảm hài hòa quyền lợi giữa người tham gia giao thông và khả năng hoàn vốn của nhà đầu tư BOT.

Đại diện

Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Tứ Toàn trả lời về vấn đề xây dựng không phép. Ảnh:H.Gia

Trả lời chất vấn của các đại biểu về việc Dự án khách sạn Mường Thanh – Buôn Ma Thuột xây không phép, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Tứ Toàn cho biết, Dự án Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột có quy mô 25 tầng, tiêu chuẩn 5 sao, được xây dựng trên diện tích hơn 13.692 m2. Dù chưa được cấp phép xây dựng, nhưng vào tháng 2-2016, Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên vẫn tiến hành thi công Dự án. Khi công trình này xây dựng được hơn 10 tầng, Thanh tra Sở Xây dựng Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng do không có giấy phép xây dựng, đồng thời đình chỉ thi công từ ngày 13-10. Đến ngày 29-11-2016, chủ đầu tư mới hoàn thiện tất cả các hồ sơ liên quan để xin cấp giấy phép xây dựng và ngày 9-12-2016, Sở Xây dựng đã cấp giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư Dự án.

Trả lời chất vấn của đại biểu Y Si Thắt (huyện Buôn Đôn) về việc cần có sự cân nhắc trong triển khai công tác tinh giản biên chế trong 2 lĩnh vực y tế và giáo dục, Giám đốc Sở Nội vụ Miên Klơng cho biết, để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở 2 lĩnh vực y tế và giáo dục, vừa qua UBND tỉnh đã trình Bộ Nội vụ Kế hoạch số 9482/KH-UBND, ngày 23-11-2016 về số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Đắk Lắk năm 2017, trong đó đề nghị tăng 1.048 biên chế cho sự nghiệp y tế và 1.031 biên chế cho sự nghiệp giáo dục. Sau khi được Bộ Nội vụ phê duyệt, Sở Nội vụ sẽ tổ chức thẩm định, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua để giao biên chế cho các đơn vị.

A

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh giải trình thêm một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Ảnh: H.Gia

Ngoài ra, tại phiên làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng đã trả lời chất vấn của đại biểu về một số vấn đề cử tri quan tâm như: chất lượng dạy nghề cho người lao động của các trung tâm dạy nghề địa phương; giải pháp bố trí đất sản xuất, đất ở cho một số hộ dân thuộc hộ nghèo, thiếu đất ở, đất sản xuất; các biện pháp nhằm bảo đảm chất lượng cây giống và giúp nông dân thực hiện tái canh cà phê; cơ sở để giảm biên chế đội công tác phát động quần chúng; biện pháp triển khai thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y, bác sĩ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ở một số bệnh viện tuyến huyện, tỉnh; các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết; nguyên nhân kết quả thi hành án hành chính đạt thấp...

Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan nghiêm túc tiếp thu, giải quyết và kiểm tra việc giải quyết các vấn đề chất vấn của đại biểu. Các Ban của HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh chú trọng giám sát việc thực hiện những nội dung chất vấn để hoạt động chất vấn tại kỳ họp HĐND đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Vạn Tiếp

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ