A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Họp báo về công tác thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 2017

07:51 | 29/04/2017

Sáng 28-4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức họp báo thông tin về kết quả THADS 6 tháng đầu năm 2017, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Tham dự buổi họp báo có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi họp báo

Quang cảnh buổi họp báo

Theo Cục THADS tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2017 (tính từ ngày 1-10-2016 đến 31-3-2017) mặc dù có khối lượng công việc lớn so với các địa phương trong cả nước (thứ 14 về số việc, thứ 21 về số tiền) nhưng kết quả THADS của tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan. Cụ thể, trong thời gian này, Cục THADS tỉnh có 11.965 số việc phải thi hành, trong đó số việc có điều kiện thi hành là 9.090 việc, số việc chưa có điều kiện thi hành 2.875 việc. Đơn vị đã thi hành xong 5.742 việc, đạt tỷ lệ 63,17%, vượt 11,51% so với tỷ lệ THADS toàn quốc (51,66%); số tiền đã thi hành xong được hơn 204,8 tỷ đồng/ 1.032,6 tỷ đồng có điều kiện thi hành - đạt tỷ lệ 20%, vượt 2% tỷ lệ thi hành xong của toàn quốc. Cùng với đó, đơn vị cũng theo dõi 11 việc thi hành án hành chính, đến nay đã thi hành xong 1 việc, còn lại 10 việc đang kiến nghị yêu cầu người phải thi hành án hành chính thi hành.

Đại diện Báo Tài Nguyên và Môi trường đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Đại diện Báo Tài Nguyên và Môi trường đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã đặt câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: tỷ lệ số việc giải quyết cao, nhưng số tiền thi hành lại thấp; tỷ lệ thi hành án hành chính còn hạn chế; một số vụ việc báo chí quan tâm chưa được ngành cung cấp thông tin thỏa đáng...

Ông Bùi Đăng Thủy, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh trả lời các câu hỏi của các phóng viên

Ông Bùi Đăng Thủy, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh trả lời các câu hỏi của các phóng viên

Ông Bùi Đăng Thủy, Cục trưởng Cục THADS tỉnh đã giải đáp những thắc mắc của phóng viên đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp với các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh để góp phần tuyên truyền về kết quả công tác THADS cũng như chia sẽ những khó khăn, phức tạp của công việc này; các phóng viên khi cần trao đổi thông tin thì liên hệ với ông (người phát ngôn cơ quan THADS tỉnh) để được cung cấp thông tin đầy đủ nhằm phản ánh, đưa tin chính xác và khách quan.

Vạn Tiếp

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ