A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc

09:36 | 24/06/2017

Sáng 23-6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2017 khu vực miền Trung - Tây Nguyên dưới sự chủ trì của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân tộc 10 tỉnh thuộc Vụ địa phương II theo dõi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê KNơng cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Thứ trường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác dân tộc và chính sách dân tộc tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm. Ban Dân tộc đã phối hợp với sở, ngành có liên quan tích cực tham mưu cho UBND các tỉnh có những chủ trương sát thực, phù hợp với quyền, lợi ích của đồng bào. Qua đó, các chương trình, chính sách dân tộc được triển khai kịp thời, đúng đối tượng: hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; hỗ trợ và cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào DTTS nghèo kịp thời; công tác xóa đói giảm nghèo được các địa phương tích cực triển khai, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS hằng năm giảm từ 2-3%.

Đến tháng 6 năm 2017, toàn khu vực đã có 445 xã đặc biệt khó khăn, biên giới, xã an toàn khu và 714 thôn, bản đặc biệt khó khăn được đầu tư với tổng vốn gần 715 tỷ đồng; 8.570 hộ DTTS nghèo được vay vốn gần 88 tỷ đồng để đầu tư phát triển trồng trọt và chăn nuôi; hỗ trợ trên 236 tỷ đồng cho các hộ DTTS nghèo, vùng khó khăn thiếu đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt… 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra những tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện chính sách dân tộc. Đồng thời đề đạt các giải pháp để triển khai hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đồng chí cũng tiếp thu ý kiến của các đại biểu và đề nghị Ban Dân tộc các địa phương tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình vùng đồng bào DTTS và miền núi để chủ động tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, giai đoạn 2016 – 2020 đối với vùng dân tộc, miền núi; thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc đã ban hành; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan giải quyết  kịp thời những vấn đề phát sinh trên địa bàn…

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ