A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giám sát tình hình, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại huyện Krông Năng và Cư Kuin

08:05 | 25/10/2017

Trong hai ngày 23 và 24-10, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với UBND các huyện Krông Năng và Cư Kuin về tình hình, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trên địa bàn.

c

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Krông Năng

Qua giám sát cho thấy, trên địa bàn huyện Krông Năng, công tác quản lý Nhà nước về đất đai có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành pháp luật của người dân về Luật Đất đai ngày càng được nâng cao.

Toàn huyện hiện có trên 30.272 ha đất đủ điều kiện đã được cấp GCNQSDĐ cho các hộ gia đình, cá nhân, đạt tỷ lệ 84,85% so với diện tích đất cần cấp. Từ ngày 1-1-2016 đến ngày 30-6-2017, huyện đã lập thủ tục cấp GCNQSDĐ lần đầu cho 1.390 trường hợp, tương ứng 1.883 GCNQSDĐ, tổng diện tích trên 1.040 ha.

f

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Châu Văn Lượm báo cáo về tình hình, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Tại huyện Cư Kuin, thời gian qua, UBND huyện đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản có liên quan trong công tác cấp GCNQSDĐ. Các cơ quan, đơn vị có liên quan đã có nhiều cố gắng thực hiện nhiệm vụ, cơ bản làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đất đai cho nhân dân.

Trong năm 2016 và đến hết quý II-2017, huyện đã tiếp nhận, giải quyết 2.109 hồ sơ đất đai, cấp GCNQSDĐ lần đầu cho người dân với diện tích 374,23 ha. Lũy kế đến hết tháng 6 năm 2017, toàn huyện có 16.258,9 ha đất đã được cấp GCNQSDĐ trên tổng số 17.110,9 ha đất cần cấp, đạt 95%.

Tại các địa phương, Đoàn giám sát cũng đã tìm hiểu thêm một số vấn đề trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc cấp GCNQSDĐ; trình tự, thủ tục đăng ký cấp GCNQSDĐ; cơ chế phối hợp giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện với UBND huyện và Văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh.

Các thành viên Đoàn giám sát cũng nêu một số phản ánh của nhân dân trong việc cấp giấy, một số trường hợp cấp nhầm thửa đất cho người dân; đồng thời lưu ý với các đơn vị của huyện cần tăng cường hướng dẫn công tác nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách lĩnh vực cấp GCNQSDĐ.

Lê Thành

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ