A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phổ biến, quán triệt các luật mới đã được Quốc hội thông qua

08:43 | 26/10/2017

Ngày 25-10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt các luật mới được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 3. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt 12 luật gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2015; Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Luật Trợ giúp pháp lý; Luật Quản lý ngoại thương; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Chuyển giao công nghệ; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Thủy lợi; Luật Cảnh vệ; Luật Du lịch; Luật Đường sắt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Trong số 12 luật trên, có 2 luật được ban hành mới là: Luật Quản lý ngoại thương và Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Cảnh vệ và Luật Thủy lợi được nâng lên từ Pháp lệnh. Các luật còn lại được ban hành nhằm thay thế, bổ sung, sửa đổi các luật trước đây.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Cảnh khẳng định việc phổ biến, quán triệt các luật mới ban hành là nhiệm vụ quan trọng, giúp các đại biểu nắm bắt các nội dung cơ bản, những điểm mới, nổi bật của các luật. Trên cơ sở đó, mỗi cấp, mỗi ngành tùy theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức các bước triển khai thi hành để đưa các luật này sớm đi vào thực tiễn cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung nghiên cứu kỹ những vấn đề cơ bản của các luật mới, nắm vững nội dung, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ban hành để tổ chức thực hiện tốt ở cơ quan, đơn vị, địa phương...

Duy Tiến

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ