A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Bão ‘con voi’ gây thiệt hại hơn 156 tỷ đồng

07:57 | 07/11/2017

Ngày 6/11, theo thống kê sơ bộ của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, tính đến chiều ngày 6/11, cơn bão số 12 đã gây hậu quả nặng nề cho cho nhiều địa phương trong tỉnh. Tổng thiệt hại ước tính sơ bộ là 156,3 tỷ đồng.

Một nhà dân bị đổ sập do bão.

Cụ thể, về người cơn bão đã làm sập nhà khiến ông Y Sót Niê, 70 tuổi  ở buôn Pa, xã Yang Mao, huyện Krông Bông thiệt mạng và 7 người bị thương, trong đó huyện M’Đrắc có 3 người, huyện Krông Bông có 4 người; có 132 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 1.435 ngôi nhà bị tốc mái và 302 hộ dân phải di dời; 5 trụ sở cơ quan và 11 trường học bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Về sản xuất nông nghiệp có 19.403 ha các loại cây trông như lứa, ngô, hồ tiêu, cao su, của các doanh nghiệp, người dân bị ngập úng và gãy đổ.

Lũ lụt còn cuốn trôi 2 cầu tràn, 1 ngầm tràn, gây sạt lở nghiêm trọng hai tuyến đường giao thông, gây cô lập một số thôn, buôn, khu dân cư ở huyện M’Đrắc và Krông Bông.

Đặc biệt, nhiều ao hồ nuôi cá tầm của một doanh nghiệp nằm trên địa bàn xã Yang Mao, huyện Krông Bông bị mưa lũ cuốn trôi hoàn toàn, gây thiệt hại rất lớn.

Ngoài ra, cơn bão số 12 còn làm nhiều trụ điện bị đỗ, đường dây điện bị đứt và hư hỏng một số công trình khác... Tổng thiệt hại ước tính sơ bộ do cơn bão số 12 gây ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tính đến ngày 6/11 là 156,3 tỷ đồng.

Để khắc phục hậu quả và với quyết tâm không để người dân bị đói vì bão lũ, trong các ngày 4, 5 và 6/11, UBND tỉnh Đắk Lắk đã thành lập 4 đoàn công tác đến các vùng trọng điểm thiên tai là Ea Kar, Krông Bông, M’Đrắk và Lắk trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục thiên tai, thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn và nhà cửa bị sập, hư hỏng nặng.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã kịp thời hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình có người chết và một số hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng về nhà cửa; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện bị ảnh hưởng huy động nguồn lực tại chỗ kịp thời khắc phục nhà ở bị hư hỏng, bảo đảm chỗ ở cho người dân và khắc phục khẩn cấp những công trình bị hư hỏng, bảo đảm đời sống, sinh hoạt và điều kiện sản xuất cho nhân dân.

Thực hiện sự chỉ đạo  của UBND tỉnh, ngày 6/11, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã điều hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 584 và Ban Chỉ huy quân sự huyện Krông Bông cơ động về buôn Tar, xã Yang Mao, huyện Krông Bông, một trong những địa phương bị thiệt hại nặng do cơn bão số 12 gây ra để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền và bộ đội, tại các địa phương bị ảnh hưởng của bão lũ người dân cũng đang tích cực khắc phục, sửa chữa lại nhà cửa ổn định cuộc sống, sản xuất. Trường học ở các địa phương đang lớp lại mái bị tốc để sớm ổn định việc học tập cho các em học sinh…

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ