A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sinh hoạt câu lạc bộ tri thức khoa học – kỹ thuật tỉnh lần thứ I

07:23 | 11/03/2014

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng Buôn Ma Thuột (10-3-1975 – 10-3-2014), sáng 10-3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH-KT) tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Trí thức KH-KT tỉnh lần thứ I.

Tham dự có đại diện các sở, ngành của tỉnh; các nhà khoa học thuộc các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, viện nghiên cứu... đóng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Đình Quế, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày, trao đổi về vai trò của lực lượng trí thức trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước hiện nay. Theo đó, những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm, chỉ đạo, ban hành nhiều nghị quyết, chương trình về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước nhằm hoàn thiện môi trường và điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đội ngũ trí thức. Nhờ vậy, đội ngũ trí thức luôn phát huy tốt vai trò, khả năng của mình, chủ động nghiên cứu các chủ trương, đường lối của Đảng, tham mưu triển khai xây dựng, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu, ứng dụng nhiều đề tài khoa học thiết thực, tạo nên những tiến bộ vượt bậc trong khoa học - công nghệ.

GS.TS Nguyễn Lân Dũng trao đổi về việc ứng dụng công nghệ sinh học trong xây dựng nông thôn mới

Câu lạc bộ Trí thức KH-KT tỉnh (trực thuộc Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh) được thành lập năm 2005, là tổ chức tự nguyện của những người làm công tác KH-KT trong các lĩnh vực. Thông qua sinh hoạt câu lạc bộ đã tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức trao đổi thông tin, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nhằm đóng góp “chất xám” một cách có hiệu quả trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.Cũng tại buổi sinh hoạt, GS.TS Nguyễn Lân Dũng đã trao đổi về công tác xây dựng nông thôn mới hiện nay. Theo GS.TS Nguyễn Lân Dũng, muốn xây dựng thành công nông thôn mới, cần phát triển cân đối, hài hòa giữa đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng và việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ công nghệ sinh học trong nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đời sống của người nông dân.

Nguyễn Xuân

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ