A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện thêm nhiều hồ sơ thương binh, bệnh binh nghi vấn "dởm"

14:21 | 05/12/2014

Tháng 10-2014, qua đơn thư phản ánh của quần chúng nhân dân, có một số người làm giả hồ sơ thương, bệnh binh để hưởng chế độ ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng, ...

... Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Dak Lak) tiến hành kiểm tra, rà soát và phát hiện 26 hồ sơ có dấu hiệu nghi vấn ở một số nội dung.

Hiện các hồ sơ đang được thẩm định tính xác thực. Trong thời gian chờ kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra, Sở LĐ-TB&XH đã tạm đình chỉ việc chi trả chế độ đối với 26 trường hợp này. Sau khi có kết quả xác minh của Cơ quan Công an, Sở LĐTB&XH sẽ giải quyết theo qui định.
 
Trước đó, trong hai năm 2012 - 2013, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ Người có công đang lưu trữ, Sở LĐTB&XH phát hiện 47 hồ sơ thương binh, bệnh binh (hồ sơ thiết lập tại các tỉnh phía Bắc, chuyển vào Dak Lak hưởng chế độ) có dấu hiệu sai phạm. Qua kiểm tra, xác minh cơ quan Công an đã kết luận toàn bộ số hồ sơ trên là giả (giả con dấu, giấy tờ, chữ ký…). Từ vụ việc trên các cơ quan pháp luật đã bóc gỡ một đường dây làm giả hồ sơ NCC, thu hồi gần 2 tỷ đồng tiền hưởng sai chế độ nộp ngân sách Nhà nước; xử phạt tù nhiều đối tượng liên quan, trong đó án cao nhất 11 năm tù giam và thấp nhất là 15 tháng tù (cho hưởng án treo).
 
Nguyên Hoa

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ