A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lượt về Giải hạng Nhì quốc gia 2024: Trận đấu quyết định của đội Đắk Lắk?

07:49 | 08/05/2024

Trong khuôn khổ vòng đầu tiên, lượt về Giải hạng Nhì quốc gia 2024, vào lúc 15 giờ ngày 9/5, Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk sẽ gặp Tây Nguyên Gia Lai.

Dù đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên của lượt về, song nếu xét về tính chất thì trận đấu này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, quyết định cho cả mùa giải của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk. Thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái không còn sự lựa chọn nào khác, buộc phải giành 3 điểm nếu không muốn để nhóm dẫn đầu nới lỏng thêm cách biệt. Cụ thể trên bảng xếp hạng lúc này, Đắk Lắk đang kém hai đội xếp Nhất và Nhì là Bắc Ninh và Trẻ SHB Đà Nẵng đến 8 điểm, trong khi thua đội xếp thứ Ba là Kon Tum 5 điểm.

Xét về thực lực, đội bóng phố núi Ban Mê có đủ khả năng để vượt qua Tây Nguyên Gia Lai. Còn nhớ cũng ở lượt trận đầu tiên của lượt đi, đội chủ Sân vận động Buôn Ma Thuột đã đánh bại đối thủ 4 bàn không gỡ sau các pha lập công của Xuân Phú, Duy Hào và cú đúp của Hoàng Đắc. Ba điểm có được trong trận mở màn mùa giải mới 2024 lại là “bước ngoặt” không mong muốn, mở ra một chuỗi trận thất vọng của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk, với 4 trận toàn thua và hòa, thua Trẻ SHB Đà Nẵng và Kon Tum với cùng tỷ số  0 – 1, hòa Trẻ Hà Nội 0 - 0 ngay trên sân nhà và để thua Bắc Ninh 0 - 2 cũng trên sân nhà.

Có thể lý giải ngoài yếu tố chuyên môn, thì các học trò của Huấn luyện viên Trần Phi Ái gặp “rào chắn” tâm lý quá lớn ngay sau trận mở màn. Bởi ngay sau chiến thắng 4 – 0 trước Tây Nguyên Gia Lai, trên cơ sở báo cáo giám sát trận đấu của các trọng tài, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có văn bản gửi Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển thể thao Tây Nguyên - đơn vị chủ quản Câu lạc bộ Bóng đá Tây Nguyên Gia Lai, trong đó nêu những dấu hiệu bất thường ở cả 4 bàn thua trong trận đấu với Đắk Lắk và đề nghị lãnh đạo đội bóng Tây Nguyên báo cáo về các tình huống trên. Vụ việc được truyền thông vào cuộc, đặt nghi vấn đây là trận đấu “có mùi” tiêu cực, khiến cho chiến thắng 4 – 0 của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk bị vẩn đục.

Cầu thủ đội bóng Đắk Lắk (áo vàng) thi đấu trong trận lượt đi

Dẫu vụ việc sau đó được làm rõ, không có cơ sở, bằng chứng để khẳng định trận đấu giữa Đắk Lắk và Tây Nguyên Gia Lai là tiêu cực, song đã để lại hậu quả nặng nề, các cầu thủ trẻ Đắk Lắk phần lớn mới trưởng thành từ lứa U21 rơi vào khủng hoảng tâm lý, liên tiếp chuỗi trận thất bại là hệ quả của trận đấu bị cho là “dính nghi vấn tiêu cực” trên.

Chuyện cũ đã qua, “vết thương” tâm lý cũng nguôi ngoai khi Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk cũng tìm lại được nụ cười chiến thắng ở lượt trận cuối cùng của lượt đi khi vượt qua PVF 2 – 0. Đó như là một bước “tạo đà”, tiếp thêm động lực cho các học trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái bước vào trận đấu quyết định cho cả mùa giải này. Nếu giành trọn 3 điểm trong trận gặp Tây Nguyên Gia Lai, nhiều khả năng Đắk Lắk sẽ thu hẹp cách biệt với các đội trên, bởi ở lượt trận này, hai đội xếp thứ Nhì và thứ Ba trên bảng xếp hạng tạm thời lúc này là Trẻ SHB Đà Nẵng và Kon Tum đối đầu với nhau, khả năng hai đội cầm chân nhau trong một trận hòa là rất cao.

Theo lịch thi đấu của Ban tổ chức xếp trước đó, trận đấu này diễn ra trên sân cỏ nhân tạo của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai, tuy vậy theo đề nghị của Câu lạc bộ Bóng đá Tây Nguyên Gia Lai, trận đấu sẽ diễn ra trên Sân vận động Buôn Ma Thuột vào lúc 15 giờ 30. Đây lại thêm một lợi thế cho đội chủ Sân vận động Buôn Ma Thuột để hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm trọn vẹn.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202405/luot-ve-giai-hang-nhi-quoc-gia-2024-tran-dau-quyet-dinh-cua-doi-dak-lak-0bf113e/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ